15
Jul
08

Ika siyam na langit

Kagabi nalulungkot ako, tinititigan ko yun kisame bigla naisip ko si Mang Jose. Kelan lang nandito sya sa tabi ko, pinangingiti , kinukulit, inaasar, mga pag lalambing na di mo inaasahan . Parang kelan lang mag aanim na buwan na nang sya ay umalis , nakakamiss, nakakapraning.

Naalala ko kung pano ako kiligin, sabi makikita mo daw sa mata kung blooming ang isang babae, kahit hindi ito nakangiti makikita mo ang kislap ng mga mata nya. Bakit nga kaya kumikislap ang mata pag inlove? Parang christmas light na kumukutikutitap. Pati mga ngiti ay walang kasing tamis.

Ang sarap ng pakiramdam pag inlove, parang lagi ka nasa cloud nine sabi ng iba, e hindi ka naman lumilipad. Makita mo lang siya parang kumpleto na ang araw mo, parang lahat ng darating na sakuna kakayanin mo dahil nandyan siya. Minsan para kang baliw na nakangiti nakatingin sa malayo. Lahat nang tao kaibigan mo, napapalampas mo ang mga nakaka asar sa paligid mo pag inlove. Kasi isa namang nagpapasaya sa tao e ang pag-ibig diba? Pag may nag mamahal sayo lahat kakayanin mo.

Ang sarap bumalik sa nakaraan.. pero minsan sa sobrang sarap bigla ka magigising o matatauhan ay.. matagal na pala yun… toinks! Maluluha ka na lang bigla, nasan na kaya sya? Okey lang kaya sya? Ano kaya ginagawa nya? Naaalala rin kaya nya ako? Mga katanungan na gumulo sa isip ko. Na nagkaroon ng kasagutan.

Nag log in ako sa friendster ko kanina, my bagong message, pag open ko si Mang Jose. Hindi ko alam kung matutuwa ako o hindi.. (plastic) syempre natutuwa ako, walang pag lagyan yun kasiyahan ko, parang yun puso ko punong puno ng hangin di makahinga sa sobrang saya siguro. Okey naman daw sya.

Parang bigla nagkaroon ng instant energy, yun ngiti ko lalong tumamis.. basta ang sarap ng feeling. Yun lungkot na nararamdaman ko biglang nawala. Kung alam lang nya kung gaano ako kasaya ngayong nagparamdam ang nawawala kong boypren. Parang lahat ng nasa paligid ko ay maganda, pati mangkukulam ay nagiging angel sa paningin ko..🙂


9 Responses to “Ika siyam na langit”


  1. 1 leilani
    Hulyo 15, 2008 bandang 1:55 hapon

    sana tuloy tuloy na yang saya mo…

    🙂 salamat best ! isa ka sa mga nagpapasaya sa akin

  2. Hulyo 15, 2008 bandang 3:45 hapon

    Makakarating ka rin🙂 minsan masarap balikan ang nakaraan lalo na yun mga masasayang oras pero pag naisip mo yun mga masasakit ewan na lang.

    Sana tuloy tuloy na kayo ni Mang Jose🙂 pag ibig nga naman hahamakin ang lahat hehe.

    Lambing : ahehe mabuhay ka! salamat sa comments p xlink po🙂

  3. Hulyo 15, 2008 bandang 3:48 hapon

    weeeeee..
    nakakarelate ako sayo!
    hahaha…

    kagaya ng sabi ng bespren mo abab…
    sana magtuloy-tuloy na ang iyong kasiyahan!😀

    Lambing : 🙂 sana nga po.. salamat sa comments… pa xlinks po😀

  4. Hulyo 15, 2008 bandang 10:48 hapon

    ang hirap ng feeling na nasa ulap ka, kasi may kasabihan na what comes up, must come down. law of gravity.

    Bakit pa kasi may ganon di ba?

    Sana what comes up, up forever.

    Hehehe

    Lambing: pero sana nga yun huli mong sinabi ang mangyari ahehehe🙂

  5. Hulyo 16, 2008 bandang 12:52 umaga

    hello napadpad lang ako dito, pinindot ko random blog, ayon ..
    naku naalala ko tuloy nung unang panahon ng ako ay in love pa kasi eto may asawa na, iba na syempre, wala nang kumukutitap na mata at ika syam na langit, hello???!! ay naku, anyways, natuwa ako sa kwento mo kasi totoo nga siya. talagang ganyan nga ang feeling pag in love. sige goodluck sa pag ibig mo. sana ay bumalik si mang hose sa yong mga braso🙂

    Lambing: ahehe.. salamat naman at dito na napadpad balik ka lang🙂

    bakit naman walang nang ganon?!! ahihihi nangialam ei..🙂

  6. Hulyo 16, 2008 bandang 7:26 hapon

    Nako… nagkamali ata ako ng comment box! the last tym i checked… nainlove ako nung 2006 pa. —ang cute nya at anlambing kc….iiiiiiii!!!!!-ano ba bigla akong kinilig!!! hahaha! may kung ano eh! basta yun na yun. Basta everytime na ginagawa nya yung mga bagay na yun… nanghihina ako..(hindi yung bastos ah. yung mga sweetness kefrak lng.) grabe… parang gusto ko nang umikot-ikot sa saya ng parang may naglalaglagang petals and flowers!!! ang saya tlga ng feeling ko noon!gosh grabee! Hindi ko tlga iniexpect na…

    -may asawa na sya ngayon, isang anak (inaanak ko), busy sa trabaho at nasa malayo. Ako?-heto single pa rin.

    Lambing: hahaha ang sarap ng feeling ano…🙂 toinks! sabay bigla may asawa na ei.. anyway its better to experience being inlove then to never love at all diba?

  7. Hulyo 16, 2008 bandang 7:35 hapon

    Thanks pala sa pagbisita sa bahay ko.. hay nako wag ka maawa dun sa pamangkin ko. Ang arte kaya nun..she deserves it kasi malandi yun eh. sobrang arte pa! nagmamaganda tlg! 13 yrs old lng yun ah..feeling nya si Mariah Carey daw xa. pero friends kami sandali kasi inutusan ko xa kanina.hehehe…

    Add kita sa roll ko ah?

    Lambing: always welcome po.. kaya ako naawa kay sa niece mo kasi na iimagine ko yun little sister ko hehehe.. kc absorber ko din yun ei hehehe🙂

  8. Hulyo 16, 2008 bandang 9:06 hapon

    may naalala akong text message dito sa entry mo na to..
    yug tipong kung ano dati ang nakakapagpasaya sayo ngayong wala na eh syang nagpapaluha..

    anyway.. sana maging happy ka na..😀

    well… thats life… minsan kasi masarap lang talaga mag balik tanaw, yun lang pag gising mo dapat handa ka na rin harapin yun katotohanan …🙂 tnx po sa pagdaan🙂 add ko po kayo sa link ko.🙂

  9. Hulyo 17, 2008 bandang 3:17 hapon

    hay love..bakit nga kaya ganun? minsan yung taong nagiging dahilan ng pagluha natin ay sya ring taong gusto nating magpunas nito…

    nwyez, gudluck po sa iyong lovelife😉

    heheh… ganon talaga po.. salamat po sa comments.. p xlinks po🙂


Mag-iwan ng Tugon

Dyosa ng Lambing


Blog na puno ng lambing, ka cutan at pagpapacute, kakikayan, kaemohan, kagandahan at kalulitan walang kokontra blog ko to ! sa presinto ka magrelakmo hmmkei!

lambings lullaby

src="http://grooveshark.com/widget.swf" /><param name="wmode" value="window"

like like like

Mga Nilambing

  • 524,256 ang nagpalambing na

♥♥♥Sabi ng Puso ko..♥♥♥

I've let people take advantage of me, and i accepted way less than i deserve. But i've learned from my bad choices and even though there are some things i can never get back and people who will never be sorry, I'll know better next time and i wont settle anything less than i deserve

♥♥ pa click ♥♥

oopsss bawal mangopya ng walang paalam !

Page copy protected against web site content infringement by Copyscape

tweet tweet

Error: Twitter did not respond. Please wait a few minutes and refresh this page.

♥♥♥nobody nobody but you ♥♥♥

Emoticon

♥♥♥ ano daw???♥♥♥

I never push someone to love me back.. I never wait too long just for nothing.. If he really likes me, he'LL do his thing.. I learn to keep a little for myself. Pride is not always negative.. Sometimes , it defines DIGNITY .."

Sali Na! Join the Pinoy Wordpress Bloggers Community!

galing sa baul ni lambing

taga saan ka?

May Problema ba???

Kung may problem po sa pagcocomment pwedeng gumamit ng mozilla firefox

Anong araw na?

Hulyo 2008
M T W T F S S
    Aug »
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  
award

Ipasok ang sulatronikong adres mo para mahatiran ng blog na ito at makatanggap ng pabatid ng mga bagong paskil sa pamamagitan ng sulatroniko.

Join 147 other followers


