04
May
09

relasyon

Ayon sa WIKIPEDIA Relationship may refer to: A couple of people spending more than three days a week together. Anong connect? Am chure lahat tayo ay may naka relasyon na, syempre naman! O kung wala man nakarelasyon nangangarap na balang araw may makarelasyon. Im not talking about relationship sa kapwa, kaibigan o kung ano pa man ang gusto kong tumbukin dito ay relasyon as lovers, couples ganon.

Everyone loves to be in a relationship, mahalaga kasi ito, kung sa friendster nga tinatanong ang status, syempre yun mga single gusto din may maisulat sila dun na in a relationship. (ako lang ba may gusto ng ganon? kei fine😦 ) Tapos sa mga kakilala mo tatanungin may bf ka na? May asawa ka na ba? Kaya naisip ko siguro nga mahalaga ito. Kasi kelangan ng tao yun kasi sabi nang iba ” no man is an island” meaning nito Human beings do not thrive when isolated from others . Sabi pa sa kanta na no man is an island din ganto oh.

We need one another,

So I will defend,

Each man as my brother,

Each man as my friend.

Idagdag na natin pati love.. Relasyon plus love. Maraming gusto magkaroon ng magandang relasyon. Peaceful, full of love, walang away, walang stress, walang kaagaw, basta perfect relationship. Pero helooooo kung ganon ka perfect ang lahat wala na sana usong mga emo song ngayon, wala na rin sigurong manghihingi ng love advice kay Mr. Fu, kay Joe D Mango, at sa blog ko ang inyong lingkod si Lambing na umani ng sankatutak na love problems at ginawa akong doctor love , nawindang na nga ako kasi sa bandang huli yun mga humihigi ng love advice ay iisang tao lang yata iiniiba nya lang yun nickname nya pero iisang IP address, at mukhang naaliw sya sa pag hingi ng advice nagawang pag tripan ako.. Si marc anthony volante, yun carlo caburnal, at maylene torres.. putek iisang tao lang yata.. Ginawang katatawanan yun blog ko! Kung Sino ka man mangisay ka!!! Pero salamat na rin dahil dinadalaw mo yun pook sapot ko.. meaning effective yun sinusulat ko. At sana gumanda ang takbo ng relasyon nyo..

Lumayo tuloy yun tinutumbok ko, watta kasi yan mga nag comment na yun eh. Naiisip ko napakahalaga talaga.. kahit anong galing mo o kahit anong gawin ang relasyon kelangan alagaan . Pero kung sakaling walang pinatunguhan kailangan tanggapin ng maluwag sa dibdib at humanap ng bagong ka relasyon.. yun sa mga unang pagkakamali mo ituwid sa pangalawang makakarelasyon.

Naiisip ko lang magaling nga ba talaga ako mag alaga ng relasyon o ma tatawag ko nga bang relasyon yun mga napagdaanan ko. Anywhoo.. nag take ako nag relationship quiz hihi😉 dito yun o so tatlo ang tinake ko.. yun result nalang sasabhin ko.

 

KEYS TO MY HEART ( Your Heart Takes Love Seriously)

Ang mga tanong dito pinapili ako ng kung ano anong hayup sa ibat ibang senaryo at eto po result ng quiz ko dito.

You are attracted to those who have a split personality – cold as ice on the outside but hot as fire in the heart. (medyo tama ang sarap ng ganon diba? Yun parang di mo maarok pero pagnakilala mo na wow pala!)

In love, you feel the most alive when your lover is creative and never lets you feel bored. (syempre naman. sino ba naman gusto ma bored no??)

You’d like to your lover to think you are loyal and faithful… that you’ll never change.(eto so true po.. ganon kasi ako talaga pagnagmahal.)

You would be forced to break up with someone who was emotional, moody, and difficult to please.(yun mahirap intindihin naman! ako malawak ang pang unawa ko. titiisin ko unawain sa abot ng makakaya ko in the name of love pero pag sobrang mahirap na?? Goodbye na pu…)

Your ideal relationship is lasting. You want a relationship that looks to the future… one you can grow with.(lahat naman tayo gusto nito diba.. ang galing nun survey ah.. alam na alam nya yun ideal relationship ko.)

Your risk of cheating is 100%. You are not suited for a monogamous relationship. (Often the point where a relationship begins to feel serious is when one person asks the other if they are dating anyone else. If both partners agree to stop dating others and to move the relationship into “exclusive” status then monogamy becomes very important. Being in a faithful, exclusive relationship is a joyful experience. When both partners respect the promise to be faithful, relationships deepen.) (as in di ako suited sa ganon?? na ako ay isang manloloko 100% ? bwahahaha! di tama .. muntik pa naman ako maniwala na ang galing nang survey na to.. bakit kaya nya nasabi yun?Mali ba ako ng napiling hayup kanina?? Sya move on na dyan.)

You think of marriage pessimistically. You don’t think happy marriages exist anymore.( hmm di naman… naniniwala pa din ako sa marriage na maayos, nasa pagaalaga lang yan)

In this moment, you think of love as commitment. Love only works when both people are totally devoted.(100% agree ako dito.. kelangan dalawa talaga para mag work diba diba??)

 

DO YOU FOLLOW YOUR HEART OR HEAD QUIZ ( You Follow Your Head)

You’re rational, collected, and logical. Generally, it takes you quite a while to fall in love. In fact, you’ve even been accused of being very picky. While you’re cool, you’re not ice cold. You just know what you want, and don’t mind waiting to get it.

( naman ! okey tong quiz na to! Kasi ngayon ginagamit ko na ang ulo ko hindi ang puso ko… kelangan kasi.. para di masaktan at di ako maiinip basta sa tamang paraan lang. Kahit matagalan ako sa paghihintay kay mr nice guy ko.. At syempre may kasamang dasal yun sa Bosing ko .. I soo Love you Bosing😉 )

Are you a good girl friend?You are a Great Girlfriend)

When it comes to your guy, you’re very thoughtful But you also haven’t stopped thinking of yourself You’re the perfect blend of independent and caring You’re a total catch – make sure your guy knows it too!

( ah owkei.. i am a good friend daw ha? friend ba yun?? ah girlfriend pala.. naman!! kaso di alam nun naka relasyon ko yun.. kaya yun future bf ko swerte mo sa akin hahaha! )

 

Yun lang naman ang gusto kong tumbukin nag take ako ng relationship quiz hahaha at not bad ang result pero wag din masyado maniwala hahaha. Yun mga magagandang bagay sinabi sa result gawin yun hindi wag na pansinin… 100% risk in cheating? tsk ! tsk !

Its not “destiny” that determines “love” it is a “choice”….. Our so called “Destiny” is a lie…

Relationship last long not because they’re destined to last long… Relationship Last long because two brave people made a choice- to keep it, to fight for it, & to work for it…

Meanwhile, other relationships fail not because they’re destined to fail…

They failed because one of the two, or both, made the choice-

To set the other one free😦

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


8 Responses to “relasyon”


  1. Mayo 5, 2009 bandang 10:57 umaga

    Ito ay isang patunay na hinlababo ka at may nilalambing ka ngayon!! lols

    ****
    bakit joycee?? paano mo nalaman hihi😆

  2. Mayo 8, 2009 bandang 6:35 hapon

    Mukahng masayang mag-sagot ng mga survey na yan ah! Masubukan nga at tingan ko kung agree ako. Relationship guro ka pala hihi!

    ***
    yeah maganda nga kat ! nakita ko nga yan sa site mo yun link hihi😉
    relationship guro hahaha .. di naman…😆

  3. Mayo 9, 2009 bandang 12:43 umaga

    hehe, personality test in the internet about love? hmmp.. It’s still depend on you.. paminsan kasi nagegets na natin agad yung kalalabasan ng result.. mas mabuti siguro, kung isipin mo yung mga nakaraan mo, para malaman mo kung ano ka talaga sa isang relasyon.. lahat naman tayo nagkakamali, pero kaya nga may pambura ang lapis.. ito ay para bigyan ka muli ng pagkakataon, isulat ang BUHAY MO!🙂
    ***
    oo naman po… agree ako dyan… nakakatuwa lang kasi syan sagutan…
    nice naman po… tama ilista ang mga pagkakamali sa isang relasyon at itama sa pangalawang pagkakataon.. hmmm make sense!

  4. 4 jonald18
    Mayo 12, 2009 bandang 7:43 hapon

    ..ahhhhhhhm nakwento lang po ni boi ikaw. hehe
    ..ex link po tayu. ^^
    .. mamatz.

  5. Mayo 14, 2009 bandang 4:23 hapon

    i totally agree with this post😉

    its always our choice; destiny may present us with an array of option, but if we refuse to bite…that’s up to us😉

    ***
    thanks for dropping🙂

  6. 6 allaine jerd nuñez
    Enero 5, 2010 bandang 12:20 umaga

    alam mo lambing kelangan mo talagang maghanap ng panget na katulad mo, ako pogi na cute pa kaya marami akong chicks..tulad ni Carol Gay Aguirre at Hazel Ivy Ticao mga tagasunod ko yung mga yun…

  7. Marso 26, 2011 bandang 5:26 hapon

    akO aii isang LDR 4yirz na kami..pero naun kumplikado na lahat samen.nakatatak na kasi sa isip nea ang ugali ku na “TAMANG HINALA” at “SELOSA”..cguro iniicp nea wla naq pag-asa para mgbago khit gustuhin ku.medjo nagsasawa na kz xa e.maPRIDE din kasi bf ku kea 2wing ng-uusap kami sa fOn khit mgtanOng lang aku nagagalit na agad sya..
    mei chance pa kea maging maauz relasyOn namin?o kelangan na xang pakawalan.mahal na mahal ku kz sya e,dq maimagine buhay ku na wala sya..


Mag-iwan ng Tugon

Dyosa ng Lambing


Blog na puno ng lambing, ka cutan at pagpapacute, kakikayan, kaemohan, kagandahan at kalulitan walang kokontra blog ko to ! sa presinto ka magrelakmo hmmkei!

lambings lullaby

src="http://grooveshark.com/widget.swf" /><param name="wmode" value="window"

like like like

Mga Nilambing

  • 524,256 ang nagpalambing na

♥♥♥Sabi ng Puso ko..♥♥♥

I've let people take advantage of me, and i accepted way less than i deserve. But i've learned from my bad choices and even though there are some things i can never get back and people who will never be sorry, I'll know better next time and i wont settle anything less than i deserve

♥♥ pa click ♥♥

oopsss bawal mangopya ng walang paalam !

Page copy protected against web site content infringement by Copyscape

tweet tweet

Error: Twitter did not respond. Please wait a few minutes and refresh this page.

♥♥♥nobody nobody but you ♥♥♥

Emoticon

♥♥♥ ano daw???♥♥♥

I never push someone to love me back.. I never wait too long just for nothing.. If he really likes me, he'LL do his thing.. I learn to keep a little for myself. Pride is not always negative.. Sometimes , it defines DIGNITY .."

Sali Na! Join the Pinoy Wordpress Bloggers Community!

galing sa baul ni lambing

taga saan ka?

May Problema ba???

Kung may problem po sa pagcocomment pwedeng gumamit ng mozilla firefox

Anong araw na?

Mayo 2009
M T W T F S S
« Apr   Jun »
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
award

Ipasok ang sulatronikong adres mo para mahatiran ng blog na ito at makatanggap ng pabatid ng mga bagong paskil sa pamamagitan ng sulatroniko.

Join 147 other followers


