27
Jun
09

Halaga

Lambing paano ka ba magpahalaga???

Hindi ko alam yun tamang paliwanag o kung paano i express, basta alam ko lang kapag mahalaga sa akin ang tao, lagi ko ito kinakausap, hinahanap pag wala, pinaaalalahanan, may ginagwa akong bagay na sa kanya ko lang ginagawa, kahit minsan labag sa kalooban ko basta ikakasaya ng taong yun ginagawa ko.

Kahit minsan nasasaktan ka na, still nandun ka pa rin para sa tao na yun.. Dahil mahalaga sya sayo.. Kahit konting bagay na magpapasaya sa kanya gagawin ko para lang maging happy sya.. Kahit ilang beses kang nasasaktan ng di sinasadya, binibigyan mo pa din ito ng chance, kasi you value that person so much, your willing to give him/her chances para lang di masira yun bonding o kung  ano man relasyon meron kayo..

Yun mga taong mahalaga sa kanya nagiging mahalaga na rin sayo…. pero hindi pa rin nasusukat yun kung gaano ka kahalaga… kasi ako yun taong hindi sinusukat yun mga pagpapahalaga na ipinapakita at ipinadarama.. Dahil hindi talaga ako negosyante… Na kelangan gawin mo yan o eto para pahalagahan kita.. Ang pagpapahalaga ay free will. Kasi ang pagpapahalaga sa isang tao ay hindi dapat sinusukat, gaya rin ng pagmamahal .. hindi mo rin dapat sinusukat yan, kasi hindi lahat ng bagay nadaraan sa math kelangan pang malaman ang sukat sukat! At kung sakaling ikaw may pagkanegosyante sige.. sukatin mo pero dapat kung marunong kang sumukat marunong ka rin mag bigay ng sukli..

Bakit ka ba mahalaga??? Hindi ko rin alam.. kasi may nagsasasabi dun sa isang bahagi ng puso ko na mahalaga ka.. dapat pahalagahan ka.. Ang pagpapahalaga sa isang tao ay hindi pinipilit tulad na rin nag pagmamahal.. basta basta nalang ito nararamdaman. At mararamdaman mo nalang na iba ang taong to kasi ready ka mag ubos ng emosyon mo para sa taong ito. Kahit minsan magmukha kang tanga sa ibang tao o much worse eh mapahiya ka sa sarili mo..sasabihin mo sa sarili mo ” ay.. bat ko pa ginagawa sa kanya to.. e di naman nya naaapreciate yun..” Pero hindi mo iniisip yun ganon.. bagkos.. sasabihin mo uli… ” okey lang yan” Lahat okey lang …

okey lang ba talaga Lambing????

Basta ipinadama sayo na mahalaga ka, at naramdaman mo naman yun ipagpasalamat mo na. At kung matalino ka, sana pahalagahan mo din yun bagay na ginagawa para sayo… Hindi dahil ibig sabihin na pinapahalagahan ka ng tao gagawin mo yun gusto mo.. I tatake mo for granted yun bagay na ginagawa para sayo… wag naman ganon… kasi yun taong yun nagubos ng panahon sayo para mapasaya ka lang in any way, di man nya sabihin sayo na magpasalamat ka..

Sana kahit konting “respeto lang” …. ang ibigay mo para sa kanya..


4 Responses to “Halaga”


  1. 1 jonald18
    Hunyo 28, 2009 bandang 4:35 hapon

    .. HALAGA issueness yan ate ah,. hehe. ang emo. .

    .. minsan din kase, kahit sobrang halaga sakin ang isang tao. Di ko rin basta basta maparamdam yun sakanya. kase once na mahalaga ka din sa taong yun. for sure MADADAMA nya yun.😉..

    ..wala lang. papansin. haha.

  2. Hunyo 28, 2009 bandang 6:20 hapon

    hahahaha!

    ewan ko ba san ako nahawa ng kaemohan na yan…

    sana lang joan hindi hindi manhid yun tao na yun para maramdaman nya😉

    mmwaaaah syo🙂

  3. Hunyo 29, 2009 bandang 12:52 hapon

    minsan pag ako ang tinatanong ng mga ganyan tanong, lagi ko sinasabi, wala akong alam kung gaano ka kahalaga o gaano kita kamahal dahil ang mga bagay na yan, di sinusukat.

    salamat sa pag apak sa blog ko

  4. Hunyo 29, 2009 bandang 2:41 hapon

    by the way baka gusto mo ng dotcom, tingnan mo yung last post ko


Mag-iwan ng Tugon

Dyosa ng Lambing


Blog na puno ng lambing, ka cutan at pagpapacute, kakikayan, kaemohan, kagandahan at kalulitan walang kokontra blog ko to ! sa presinto ka magrelakmo hmmkei!

lambings lullaby

src="http://grooveshark.com/widget.swf" /><param name="wmode" value="window"

like like like

Mga Nilambing

  • 522,130 ang nagpalambing na

♥♥♥Sabi ng Puso ko..♥♥♥

I've let people take advantage of me, and i accepted way less than i deserve. But i've learned from my bad choices and even though there are some things i can never get back and people who will never be sorry, I'll know better next time and i wont settle anything less than i deserve

♥♥ pa click ♥♥

oopsss bawal mangopya ng walang paalam !

Page copy protected against web site content infringement by Copyscape

tweet tweet

Error: Twitter did not respond. Please wait a few minutes and refresh this page.

♥♥♥nobody nobody but you ♥♥♥

Emoticon

♥♥♥ ano daw???♥♥♥

I never push someone to love me back.. I never wait too long just for nothing.. If he really likes me, he'LL do his thing.. I learn to keep a little for myself. Pride is not always negative.. Sometimes , it defines DIGNITY .."

Sali Na! Join the Pinoy Wordpress Bloggers Community!

galing sa baul ni lambing

taga saan ka?

May Problema ba???

Kung may problem po sa pagcocomment pwedeng gumamit ng mozilla firefox

Anong araw na?

Hunyo 2009
M T W T F S S
« May   Jul »
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  
award

Ipasok ang sulatronikong adres mo para mahatiran ng blog na ito at makatanggap ng pabatid ng mga bagong paskil sa pamamagitan ng sulatroniko.

Join 147 other followers


