08
Sep
09

Sakit sa Puso

Pag ibig sakit nga lang ba sa puso ang dala mo?

Maging masaya o malungkot dulot mo ay pag kibot nitong puso..

Maraming beses akong umasa sa kakayanan mong mapaligaya ako..

At hanggang ngayon ay umaasa pa..

Ngunit bakit sa tuwing matatagpuan kita..

Pansamantala ka lang nananatili..

Pilit ko mang yakapin ka ng mahigpit para maging akin

Ngunit sa tuwing gagawin ko iyon.. kusa kang bumibitaw

Bakit ba napakailap mo sa akin?

Naniniwala naman ako sayo..

Sabi nila wag magmadali

Anak ng tipaklong… tumanda nalang ako…

Meron ngang nahanap, kapalit naman nun ay pighati..

Kelan ka ba titigil sa akin?

Sana malapit na..

Sapagkat nangungulila ako sa iyo..

Ayoko ng may kahati..

Sapagkat ang puso ko tanging sayo lamang

Kelan kaya .. magagamot sa buhay ko

Ang sugat na naidulot mo?

Sana sakit sa puso ko ay maghilom na

Dahil sa tuwing susubok akong magmahal muli..

Takot ang nadarama sapagkat kaakibat niyon

Ang ala alang minsan dumurog sa puso at pagkatao ko

At sa tuwing iibig ako..

Oo andun ang pansamantalang kaligayan na dulot mo

Pero sana.. sana.. sa huli ay manatili ka na

At nang ang puso kong nangungulila sa iyo ay masiyahan na.


26 Responses to “Sakit sa Puso”


  1. Setyembre 8, 2009 bandang 2:31 hapon

    ammmm

    dont worry…

    hamster is hear

    i will ease the pain
    and nurture it with
    repleneshing wellness!!!
    😀

    Ayee

    magandang hapon lambing

    base ba ko?

  2. Setyembre 8, 2009 bandang 2:32 hapon

    merong mga nagsasabing wag magmadai, dahil kusang darating yan…

    pero mas mainam ang kumikilos at gumagawa ng paraan..

    kung sa lalaki ang paraan ay paghahanap,
    sa babae naman ay ang pagpapaganda para
    sya ay mahanap. diba? 😀

  3. 5 joan
    Setyembre 8, 2009 bandang 3:16 hapon

    ..gumaganun ang aking inay! haha
    ..takteng pag ibig talga yan. kahit kelan talaga oo.
    ..matatagpuan mo din yan aking ina, basta balitaan mo nalang ako pag ikakasal ka na at nang magkaron na ng tagasustento ng mga gastusin ko. lols haha!
    ..seryoso. malamang ate lambing. hindi pa talaga ata ito ang panahon na inaantay mo para sa totoong pag ibig na yong hnahanap. at sa tingin ko ay hindi rin tamang lalaki ang pinag tutounan mo ng pansin na akala mo ay sya na ata, kung ilang beses ka din lang na nasasaktan, takte, wag na sya! isinilang ka para magmahal at mahalin, kung ang ginagawa mo ay ang umibig at ginagawa nya naman ay saktan ka. ano yun? lokohan?! amf yun ah.. hehe. totoo din naman minsan ang pagkadama ng konting sakit dahil yun ang nagiging daan para ma improve ang sarili sa usaping pag ibig diba? at dun nakakakuha tayo ng mga lessons in which magagamit natin para sa pakikipagrelasyon ng matino at maayos. oha?!
    ..at parang isang post na ata to. lols.
    ..mwah! :p

    • Setyembre 8, 2009 bandang 3:31 hapon

      dahil yan anak sa paghahanap mo ng isang ama kaya ako gumaganon lols

      sino ba nanay sa atin?? may galit??😆

      mukhang kaw ang nag sesermon ah , ha anak ko..

      seryoso..

      natutuwa ako na alam mo na yan mga bagay na yan.. salamat din at may natutunan

      ako sa iyo .. yun oh!! mukhang expert ka dito lols

      mwaah anak at salamat😉

  4. 7 joan
    Setyembre 8, 2009 bandang 3:42 hapon

    “natutuwa ako na alam mo na yan mga bagay na yan.. ” — dapat lang na matuwa ka aking inay. hahahah! apir!

    ngunit alam nyo ba sa mga sinabi kong yan ay feeling ko ay di ko rin maiaaply sa sarili ko dahil nga toinks ang pag ibig na yan! sowws! haha

    sabi ko nga kay boi “dahil ISIP ang ginagamit sa pag bibigay ng magaganda at matinong payo sa iba, ngunit PUSO mo naman ang ginagamit sa pansariling pagpapasya”.. kuha ba yung moral lesson? hehe! watah!

    matutulog na muna ko. alam ko iba nanaman ang ikokoment bak mo. kilala kita ina. haha!

    zZZZzZzZzZZ. -.-

    • Setyembre 8, 2009 bandang 3:56 hapon

      o anong meron sa pag ibig na yan aking anak??

      pero seryoso uli pag nangailangan ka ng magtuturo sayo lols

      dito ang iyong ina .. wag nalang dun sa binary numbers takte nakalimutan ko na.. lols

      anong moral lesson dun?? lols..uu nga nakuha ko na yata ang moral lesson. gamitin ang isip lols..

      sleep well anak haha

  5. 9 dhyoy
    Setyembre 8, 2009 bandang 5:16 hapon

    naku fwend maniwala ka darating yan, wag mong hanapin…
    kasi kapag hinanap mo baka mali ang makita mo…
    hayaan mong kusa siyang lumapit…
    naniniwala ako na kahit nasa magkabilang dulo kayo ng mundo kapag kayo…. kayo.
    darating din yan…

    marami kasi sa atin si prince charming ang hinihintay… eh ang dami nang prinsesa non!
    hindi natin napapansin ang mga nasa gilid-gilid…🙂

  6. Setyembre 8, 2009 bandang 6:06 hapon

    wow emo din ito…

    kalevel mo na c otep…

    ang pag ibig di masyadong sineseryosyo, hayaan mong ang pag ibig ang sumeryoso sa iyo.

    kung may kirot pa ring nadarama, hayaan lang pero wag hahayaan ng matagal dahil kabobohan na yan ok…

    isipin mo na kailangang mahalin muna ang sarili bago ka tuluyang magmahal ng iba…😉

  7. Setyembre 10, 2009 bandang 10:50 umaga

    waw naman lambing na cute😀

    im so happy everytime i wake up in the morniNG!!

    magandang umaga!

    patumbling muna!

    😀

    Hot chocolate

  8. 12 shea
    Setyembre 10, 2009 bandang 1:23 hapon

    pa check up mo kaya yan? ahehehe..

    miss you lambing…

  9. Setyembre 11, 2009 bandang 4:42 umaga

    Awww cheer up girl!!

    I’m sure someday, somebody will bring sunshine to your life.😀

  10. Setyembre 11, 2009 bandang 2:02 hapon

    hay nako ate lumingon ka lang sa tabi tabi at for sure hinihintay ka lang din nya… ayan na ohhh….

    kapag nasasaktan ka, hindi ba at the end may natututunan ka pa rin, ipunin mo lang lahat yun, para sa huli at pag handa ka ng ibigay sa nagiisang lalake magiging ok na kayo for ever and ever… apir

  11. Setyembre 12, 2009 bandang 3:16 hapon

    pede ba namang hindi ako magtumbling dito sa site mo lambing😀

    PAtumbling muna at pa hagis ng confetti!
    hahahah

    masayang hapon ng sabado naglalambing na cute!!!

  12. Setyembre 12, 2009 bandang 7:11 hapon

    wahahah…
    apir!
    ang galing nmn ng tula na ito
    may ritmo.
    may sinusundang emosyon sa bawat linya.
    apir!
    mgaling ang pagkakahabi. hehehe.

  13. 17 shea
    Setyembre 14, 2009 bandang 9:34 umaga

    SAKIT SA PUSO ANG PAG-IBIG?

    HINDI ANG SAGOT KO..

    PARANG KANTA LANG. ITS THE LOVER NOT THE LOVE.. HEHEHE

    ANG PAG-IBIG.. ANG SAGOT SA WORLD PEACE.. EHEHEHE

  14. Setyembre 14, 2009 bandang 9:49 umaga

    whoa..dati gnyan din ako te lambing but i pray hard and harder and hardest…tama ba ung superlative form? LOLs..

    but seriously, wat i do is make myself busy – mga kapaki-pakinabang na gawain tulad ng pagpatay at pagnanakaw sa Mafia Wars or pananampal sa Sorority Life..LOLs…

    put urself in the good grace of God and everything will be fine..apir! ^,^

  15. Setyembre 14, 2009 bandang 1:55 hapon

    hi napadaan nakikibasa lang
    darating din yung para talaga sa iyo
    mahusay karin magsulat

  16. Enero 22, 2010 bandang 12:03 hapon

    ..alm mo???..4 me puyde rin na sakit sa puso ang love kc…
    minsan par ka ng tanga enu???..alam mu na nga na wala na kayu umaasa ka pa na..kayu pa rin..

    ang herap diba..parang di mu ma accept na wala na kayu…
    kaya ginagawa mu ng eemot ka kaya ka ngkaroon ng sakit sa hart….

    alam mu bakit nasabe q to???…

    kace nangyari sa akin to eh…

    kainis na love na yan..

  17. Enero 22, 2010 bandang 12:04 hapon

    …pa help…avwt my comment sa taas..

  18. Enero 22, 2010 bandang 12:05 hapon

    ….pa help po..ah..nu gawen ko..

    mamatsss…

  19. 25 justin
    Marso 6, 2012 bandang 11:32 umaga

    ang hirap tlga magmahal..
    sobrang sakit..
    buti nga nagun kahit paano matatag na ang puso ko..
    sabi ko dati auko ng magmahal xe auko ng masaktan, sobrang sakit lang tlga yung tipong gsto mo na lng maging manhid o mamataypara lng mtanggal ung sakit..
    sobrang hina ko pa noon na halos araw2 umiiyak ako dahil hindi ko kya.

    ngaun nasasaktan nnman ako, niloloko lang ako ng taong mahal ko, ang dami nyang pangako,pero sinungaling siya..haaayyy
    gusto ko lang ilabas ung sama ng loob ko at sakit ng puso ko, pero masasabi ko lng mas malakas na ako ngaun, kahit masakit kakayanin ko para sa sarili ko..

    ayoko ng masaktan pero yun ang katotohanan sa love, it hurts!!! sobra, sana mahanap ko o dumating ung taong d ako lolokohin at magiging faithful sa akin..

  20. 26 Ralphydo
    Setyembre 13, 2012 bandang 5:00 umaga

    We don’t own People !
    We just shared time with them..
    so ibig sabihin kung hindi siya talaga pra sayo just let him go..
    alam nyu kase ang pag-ibig hindi yan laro lng na pwede nyu laruin..
    there’s no option in loving someone..
    it conquered everything on us..
    kaya kung magmamahal kayo seryosohin nyu..be loyal to your partner,at ang magiging kapalit nyan ay ang pagiging loyal din ng partner mo sayo🙂


Mag-iwan ng Tugon

Dyosa ng Lambing


Blog na puno ng lambing, ka cutan at pagpapacute, kakikayan, kaemohan, kagandahan at kalulitan walang kokontra blog ko to ! sa presinto ka magrelakmo hmmkei!

lambings lullaby

src="http://grooveshark.com/widget.swf" /><param name="wmode" value="window"

like like like

Mga Nilambing

  • 522,130 ang nagpalambing na

♥♥♥Sabi ng Puso ko..♥♥♥

I've let people take advantage of me, and i accepted way less than i deserve. But i've learned from my bad choices and even though there are some things i can never get back and people who will never be sorry, I'll know better next time and i wont settle anything less than i deserve

♥♥ pa click ♥♥

oopsss bawal mangopya ng walang paalam !

Page copy protected against web site content infringement by Copyscape

tweet tweet

Error: Twitter did not respond. Please wait a few minutes and refresh this page.

♥♥♥nobody nobody but you ♥♥♥

Emoticon

♥♥♥ ano daw???♥♥♥

I never push someone to love me back.. I never wait too long just for nothing.. If he really likes me, he'LL do his thing.. I learn to keep a little for myself. Pride is not always negative.. Sometimes , it defines DIGNITY .."

Sali Na! Join the Pinoy Wordpress Bloggers Community!

galing sa baul ni lambing

taga saan ka?

May Problema ba???

Kung may problem po sa pagcocomment pwedeng gumamit ng mozilla firefox

Anong araw na?

Setyembre 2009
M T W T F S S
« Aug   Oct »
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930  
award

Ipasok ang sulatronikong adres mo para mahatiran ng blog na ito at makatanggap ng pabatid ng mga bagong paskil sa pamamagitan ng sulatroniko.

Join 147 other followers


