15
Oct
09

pagpipigil

Usapang emotion.. paano kung may minahal kang tao pero hindi pwede.. sagot di pigilan mo sarili mong mahalin sya…

Paano kung di mo mapigilan yun sarili mo? Dahil yun lang yun katanggap tanggap sa puso mong patay ang syang nagbibigay buhay.. Bawat atensyon na binigbigay.. bawat salitang MAHAL KITA. Ang kaso lang hindi pwede… mahal nyo ang isat- isat pero hindi pwede..  Kahit ang sarap sa pakiramdam nun sabihin sayong tandaan mo mahal kita.. Ang dali ng sagot.. di wag ipilit kung hindi pwede..

Pero minsan kahit anong pigil mo sa sarili mong wag mahulog dun sa balong iyon.. kahit gaano ka pa kagaling umiwas.. napakalaki na ng space para mahulog ka dun sa malaking balon na iyon.. Kahit sa pagkakahulog mo doon ay may panganib na ikaw ay masugatan at maaring mapilayan.

Pipikit nalang.. at kung mahulog ay bahala na… Choice mo ba??

Maging malungkot sa pag pipigil ng damdamin.. o sundin ang nararamdaman kahit mali? Emosyon ang hirap labanan.. Ano ba ang tama? Maging malungkot habang buhay dahil sa pag sunod sa inaakala mong tama.. O maging masaya sa inaakala ng ibang mali pero sa pakiramdam mo at sa puso mo ay tama…

Promise pinigilan ko ito at iniwasan narin maramdaman.. pero tulad ng isang bulag na di nakikita ang dinadaanan.. clueless ako na mahuhulog ako sa balong iyon.. mag tatampisaw kung ano meron doon sa ilalim ng balong iyon.. i eenjoy kung anong mang meron dun sa kinahulugan kong iyon.. pero nakahanda din akong ma iahon ng isang mapag mahal na kamay… at pag dumating yun mga kamay na iyon.. Mag papaahon ako dun..

Mamasdan ko ang balong kinahulugan ko… tatanawin.. dadamhin ko sa puso ko.. na minsan sa buhay ko nahulog ako sa balong iyon.. pero hindi naman pwedeng habang buhay ako nandon.. hindi pwede.. yun ang masakit na katotohanan.. walang pwedeng mabuhay sa balong malalim..

watta? umaarte ???😆

toinks sabay nadapa ako.. tapos tumama ulo ko sa bato.. napaisip .. natauhan.. ang gulo ko.. e ano naman ..😉 umaarte lang😉


23 Responses to “pagpipigil”


  1. Oktubre 15, 2009 bandang 7:40 hapon

    pagpipigil? nako masaket sa puson yan..hehe…
    teka beys b ko?

  2. Oktubre 15, 2009 bandang 7:45 hapon

    ate, ang bulag, hindi man nakakakita, pero nakakaramdam..sana gnon ka rin..magiging malungkot ka lng sa una kung susundin mo ang “tama” pero ebentwali, along d way, may makikilala kang makakapagpasaya sau..ung deserving sau..ung wla kang kahati..ung wlng pre requisites n pwedng pwede mong mahalin ng buong buo…

    ok..naarte ka lng pala pinasiryus mo pa ko!!…toinks..😆

  3. 5 dhyoy
    Oktubre 15, 2009 bandang 7:47 hapon

    hmmmm… mahirap yan…

    kapag di mo pinigil may mga taong masasaktan…

    kapag pinigil mo ikaw naman ang masasaktan…

    sabi mo nga hindi lahat mabubuhay sa balong malalim, si sadako nga hindi umubra
    tayo pa…

    hangga’t pwedeng iwasan siguro iwasan na natin, wag na tayo lumapit sa balon.

  4. Oktubre 15, 2009 bandang 11:41 hapon

    Hay girl, mahirap pigilan ang pagmamahal. Mahirap pigilan ang puso.

  5. 9 shynyrd
    Oktubre 16, 2009 bandang 7:04 hapon

    ouch.. nakaka relate si ako… toinks..
    pd rin mag inarte dito? hehehe…

  6. Oktubre 17, 2009 bandang 2:53 hapon

    Mahirap talaga pigilan ang puso.

    Me tanong ako…

    Bakit nga ba puso ang organ na nalilink sa pagmamahal?

    kahit anong isip ko, hindi ko najustify bakit puso. andami nating organs.

    pwede lahat bigyan ng explanation kung bakit sila ang dapat ilink sa pagmamahal.

    pero bakit nga ba puso?

    ah ewan.=P

  7. 13 dencios
    Oktubre 18, 2009 bandang 9:11 hapon

    ok lang mahulog,

    huwag lang sa may sabit na.

  8. Oktubre 20, 2009 bandang 1:17 umaga

    ang realidad minsan masakit..pero ito kasi ang katotohanan….wag ipilit ang di pwede..baka di ka na makaahon….

  9. Oktubre 20, 2009 bandang 2:13 hapon

    ok lang magfall… just don’t give it all.

    “there may be harm in risking, but remember that there can also be regrets in doing nothing.”

  10. Oktubre 20, 2009 bandang 4:19 hapon

    may time talaga na kelangang magpigil kasi baka maging selfish ka pag pinagpatuloy mo.

  11. Setyembre 24, 2011 bandang 10:19 hapon

    ate lambing..parang medyo naguluhan ako dun ahh…hahaha


Mag-iwan ng Tugon

Dyosa ng Lambing


Blog na puno ng lambing, ka cutan at pagpapacute, kakikayan, kaemohan, kagandahan at kalulitan walang kokontra blog ko to ! sa presinto ka magrelakmo hmmkei!

lambings lullaby

src="http://grooveshark.com/widget.swf" /><param name="wmode" value="window"

like like like

Mga Nilambing

  • 523,147 ang nagpalambing na

♥♥♥Sabi ng Puso ko..♥♥♥

I've let people take advantage of me, and i accepted way less than i deserve. But i've learned from my bad choices and even though there are some things i can never get back and people who will never be sorry, I'll know better next time and i wont settle anything less than i deserve

♥♥ pa click ♥♥

oopsss bawal mangopya ng walang paalam !

Page copy protected against web site content infringement by Copyscape

tweet tweet

Error: Twitter did not respond. Please wait a few minutes and refresh this page.

♥♥♥nobody nobody but you ♥♥♥

Emoticon

♥♥♥ ano daw???♥♥♥

I never push someone to love me back.. I never wait too long just for nothing.. If he really likes me, he'LL do his thing.. I learn to keep a little for myself. Pride is not always negative.. Sometimes , it defines DIGNITY .."

Sali Na! Join the Pinoy Wordpress Bloggers Community!

galing sa baul ni lambing

taga saan ka?

May Problema ba???

Kung may problem po sa pagcocomment pwedeng gumamit ng mozilla firefox

Anong araw na?

Oktubre 2009
M T W T F S S
« Sep   Nov »
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  
award

Ipasok ang sulatronikong adres mo para mahatiran ng blog na ito at makatanggap ng pabatid ng mga bagong paskil sa pamamagitan ng sulatroniko.

Join 147 other followers


