27
Nov
09

HALLUCINATION

Halos may 28 days nang nakalipas simula ng mamatay ang isa sa mga mahal ko sa buhay ang tita ko. Nakwento ko na yata dito sa blog ko noon kung anong sakit nya.

Anim na buwan syang nakaratay, hindi nakakapaglakad. Hanggang sa isang araw hindi na sya nag patulog nang gabing yun. Magkadikit lang kasi kami ng kwarto, halos dingding lang ang pagitan, naririnig ko lahat ng daing nya, masakit dito, masakit dyan. Siguro sa pagod na rin ng mga anak nya sa pag aalaga sa kanya naaburido na rin sila dito.

Nakakaawa na kapag nagkasakit ka na, tapos yun mga anak mo na inaasahang mag aalaga sayo ay nagiging marahas pa sa may sakit, kung gaano ka inalagaan ng noong sanggol ka palang at minahal habang lumalaki bakit kapag nagkasakit ka na at wala nang lakas bakit parang wala ka na rin kwenta.

Gustuhin ko man matulungan sya o namin matulungan sya sa kanyang sakit , kapos kami sa pera, at ang hirap na kapag wala kang ipon pag nagkasakit ka na. Kawawa yun mga mag aalaga sayo, hindi nila alam saan kukuha ng perang pampagamot sa iyo at lalo na kung walang ibang pwedeng asahan para matulungan ka.

Walo ang anak nya, hiwalay sa asawa, 3 pa ang maliliit. Nung umagang iyon bago ako pumasok sa opisina tinitigan ko sya dun sa kwartong hinihigaan nya na halos katabing kwarto ko rin. At iyon na ang huling titig ko sa kanya. Ang natatandaan ko lang na sinabi nya sa akin noon ay.. ITAPON NYO NALANG AKO SA DAGAT, NANDOON ANG MGA LOLA MO”. That time alam ko gusto na nya magpahinga.

I dont believe in ghost, but everytime na natutulog ako lagi ako ginugulo ng isip ko. Nandoong, parang andyan lang ang tita ko, pag nakapikit ako parang yun mukha nya nasa mukha ko kaya ayaw kong ibukas ang mata ko pag natutulog ako. Nagigising ako ng hating gabi palagi, at hindi ko maintindihan yun. Lately lagi ko sya napapanaginipan na nakakapag lakad na sya.

Kagabi nagising nanaman ako ng hating gabi, tapos may na receive akong text message so binasa ko.

” Did you know that when a person appear in your dreams, that person wants to see you” -TIME MAGAZINE-

Kaya ang Lambing tulog ulit …😆


2 Responses to “HALLUCINATION”


  1. Nobyembre 27, 2009 bandang 11:37 umaga

    oh crap! may tita din kasi akong ayun pumanaw na…
    yan lang muna… nalungkot tuloy ako…

  2. 2 mayyang
    Nobyembre 27, 2009 bandang 12:08 hapon

    Hmmmm… kakalungkot naman sis😦

    …lam mo sis, mahirap balewalain yan, kc mgktbi lang pla kau ng kwarto. ahm, the best way na gawin mo? PRAY PRAY PRAY…. cguro nman, mararamdaman ng tita mo na natatakot kna dba?

    mis u sis.. Godbless!


Mag-iwan ng Tugon

Dyosa ng Lambing


Blog na puno ng lambing, ka cutan at pagpapacute, kakikayan, kaemohan, kagandahan at kalulitan walang kokontra blog ko to ! sa presinto ka magrelakmo hmmkei!

lambings lullaby

src="http://grooveshark.com/widget.swf" /><param name="wmode" value="window"

like like like

Mga Nilambing

  • 522,708 ang nagpalambing na

♥♥♥Sabi ng Puso ko..♥♥♥

I've let people take advantage of me, and i accepted way less than i deserve. But i've learned from my bad choices and even though there are some things i can never get back and people who will never be sorry, I'll know better next time and i wont settle anything less than i deserve

♥♥ pa click ♥♥

oopsss bawal mangopya ng walang paalam !

Page copy protected against web site content infringement by Copyscape

tweet tweet

Error: Twitter did not respond. Please wait a few minutes and refresh this page.

♥♥♥nobody nobody but you ♥♥♥

Emoticon

♥♥♥ ano daw???♥♥♥

I never push someone to love me back.. I never wait too long just for nothing.. If he really likes me, he'LL do his thing.. I learn to keep a little for myself. Pride is not always negative.. Sometimes , it defines DIGNITY .."

Sali Na! Join the Pinoy Wordpress Bloggers Community!

galing sa baul ni lambing

taga saan ka?

May Problema ba???

Kung may problem po sa pagcocomment pwedeng gumamit ng mozilla firefox

Anong araw na?

Nobyembre 2009
M T W T F S S
« Oct   Dec »
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  
award

Ipasok ang sulatronikong adres mo para mahatiran ng blog na ito at makatanggap ng pabatid ng mga bagong paskil sa pamamagitan ng sulatroniko.

Join 147 other followers