15
Dec
09

its xmas time

Noong bata pa ako gustong gusto ko dumating ang pasko. Kasi nga naman ang sarap makakita ng christmas light na patay sindi, mga gifts from ninong and ninang, makinig ng christmas carols kahit hindi alam ang lyrics, santa clause, christmas party , gifts gifts gifts.. and GIFTS.

“Christmas! The very word brings joy to our hearts. No matter how we may dread the rush, the long Christmas lists for gifts and cards to be bought and given-when Christmas Day comes there is still the same warm feeling we had as children, the same warmth that enfolds our hearts and our homes.”

Bilang bata marami ako memories bout xmas..

  1. Habulin ng aso habang nangangaroling, ang masama pa nito dahil sa kakatakbo nadapa yun kasama ko sa buhanginan natural madadapa din ako dahil kasunod lang nya ako. Ayun nadaganan ng tabachingching na lambing ang kawawang bata .
  2. Exchange gift.. sa school, pero yun natanggap kong gift photo album pag bukas ko may picture na. ( mukhang dating photo album na yun kasi luma na yun pix tsk!)
  3. Patirin ng nangangaroling. Ayun basag ang kabilang kilay ko.

Eksuli may good memories din naman.. pero ewan ko ba bakit ngayong may isip na ako. Nalulungkot ako sa di malamang dahilan. Dahil siguro taon taon ako mag cecelebrate ng pasko at pipili kung kay mama o kay papa mag papasko o bagong taon.

Isnt it sad? Bakit kelangan pang mamili? Hindi pwedeng i celebrate na buo? Pero wala akong magagawa dun. Kudi tanggapin na lamang na di ko makakapiling yun mahahalaga sa buhay ko ng sabay. Kaya sa kabilang banda nauunawaan ko yun mga nasa ibayong dagat , yun malalayo sa mga mahal sa buhay na nagtitiis … alam ko kung paano yun feeling.

Pero wag nang mag emote! sabi nga tayo ay magsaya. Dahil ang tunay na diwa ng pasko ay pag alala sa Hari na hindi piniling isilang na marangya dun lamang sya sa sabsaban..

Its all about HIM! Pasalamatan sya sa pag dating nya dito sa mundo to suffer for our sins.

Ito ay para sa iyo papa JESUS … at ang kalungkutang nararamdaman ko ay aalisin ko alang alang sa iyo.. ano itong kalungkutan at kaemohan kumpara sa naibigay mo ang buhay mo sa amin? Gusto kong magpasalamat sa pagiging DAKILA MO at pagiging PANGINOON KO AT TAGA PAGLIGTAS. ITINATAAS KO LAHAT SAYO..

SALAMAT AT HAPPY BIRTHDAY  PO!


14 Responses to “its xmas time”


  1. Disyembre 15, 2009 bandang 9:43 hapon

    seryoso, naawa ako sa batang nadaganan…

    kagaya nung bata wag kang papadagan sa mga pabigat na kalungkutan at kung anek anek pang negatibo…

    isang tip, kapag hinahabol ka ng aso, bigla ka lang huminto at bigalng akma mong sasalubungin ‘yong humahabol na aso, tyak sya ang magkakandumahog tumakbo pabalik…paalala applicable lang po yan sa mga askal…

  2. Disyembre 16, 2009 bandang 6:13 umaga

    sa lahat ng ating karanasan sa paskong nagdaan…salamat kay Bro,…dasal ko na sana bigyan nya pa tayo ng maraming pasko…kahit araw-arawin nya pa…di ako magsasawa..pramis! MERI KRISMAS SA YO…

  3. Disyembre 16, 2009 bandang 8:07 umaga

    tama ka, ako di hinabol ng aso dati, mabuti at mas malakas akong tumakbo sa kanya…kawawa nga yung nadaganan, baka katulad ko sya na payatot, paano na yun? at meron pa talagang namamatid?

  4. Disyembre 17, 2009 bandang 1:33 umaga

    Hehe dame memories ng Pasko, pero syempre Jesus is the only reason for this season.

    Merry CHRISTmas lambing!

  5. Disyembre 17, 2009 bandang 3:06 hapon

    merry Chrismas lambing…

    sarap alalahanin ang nakaraan…😉

  6. Disyembre 19, 2009 bandang 4:33 hapon

    wahahahaaha! caroling! ayos!
    noon ko nafeel ang pagdamutan!
    kahit singko lang ayaw pa mamigay! amp!
    hakhak!

    maligayang pasko!

  7. Disyembre 21, 2009 bandang 12:16 hapon

    Alaala ko nung pasko: exchange gift din pero laging “good morning” towel niririgalo ko. Minsan natangap ko “good morning” towel din pero may kasamang safeguard, kumita pa ako hahah!


Mag-iwan ng Tugon

Dyosa ng Lambing


Blog na puno ng lambing, ka cutan at pagpapacute, kakikayan, kaemohan, kagandahan at kalulitan walang kokontra blog ko to ! sa presinto ka magrelakmo hmmkei!

lambings lullaby

src="http://grooveshark.com/widget.swf" /><param name="wmode" value="window"

like like like

Mga Nilambing

  • 522,708 ang nagpalambing na

♥♥♥Sabi ng Puso ko..♥♥♥

I've let people take advantage of me, and i accepted way less than i deserve. But i've learned from my bad choices and even though there are some things i can never get back and people who will never be sorry, I'll know better next time and i wont settle anything less than i deserve

♥♥ pa click ♥♥

oopsss bawal mangopya ng walang paalam !

Page copy protected against web site content infringement by Copyscape

tweet tweet

Error: Please make sure the Twitter account is public.

♥♥♥nobody nobody but you ♥♥♥

Emoticon

♥♥♥ ano daw???♥♥♥

I never push someone to love me back.. I never wait too long just for nothing.. If he really likes me, he'LL do his thing.. I learn to keep a little for myself. Pride is not always negative.. Sometimes , it defines DIGNITY .."

Sali Na! Join the Pinoy Wordpress Bloggers Community!

galing sa baul ni lambing

taga saan ka?

May Problema ba???

Kung may problem po sa pagcocomment pwedeng gumamit ng mozilla firefox

Anong araw na?

Disyembre 2009
M T W T F S S
« Nov   Jan »
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  
award

Ipasok ang sulatronikong adres mo para mahatiran ng blog na ito at makatanggap ng pabatid ng mga bagong paskil sa pamamagitan ng sulatroniko.

Join 147 other followers


