20
Apr
10

madilim na lugar

Nagising ako sa isang lugar na tahimik, madilim, malamig…. Habang naglalakad ako wala akong makita kahit konting liwanag man lamang. Bigla kumulog ng malakas takot na takot ako…. Nagbabadyang umulan ng malakas.. takbo ako ng takbo hanggang sa inabutan ako ng ulan… ang lakas… ang sungit ng panahon… nanginginig ako sa takot… giniginaw ako, humihingi ako ng tulong.. pero sa tuwing magsasalita ako parang sariling boses ko lang ang naririnig ko…. parang walang nakakarinig sa akin.

Ganito pala ang nag iisa..

Natatakot na ako sa lugar na yun napakadilim, pinanghihinaan ako ng loob.. umupo ako saglit.. umiyak ng umiyak naka subsob sa lupa… naalala ko SYA.. tulungan mo po ako… i cannot do it without YOU…

Pag tayo ko sa pagkakasubsob namalayan ko nalang na humina na ang ulan, tumingala ako may nakita ako mga bituin.. Naglakad uli ako meron pa ulit isang bituin.. hangang sa dumami ng dumami..

Lumiwanag ang paligid  dahil sa mga bituin,  dali dali akong naglakad ng naglakad sa mas maliwanag na lugar. Nilingon ko ang pinang galingan ko.. ayaw ko na bumalik dun.. at kung sakali mang madaan uli ako dun next time magbabaon na ako ng flash light.

In the darkest and most trying hour God is near.

PSALMS 23:4

Even though I walk through the valley of the shadow of death, I will fear no evil, for you are with me; your rod and your staff, they comfort me.


23 Responses to “madilim na lugar”


  1. 1 ???
    Abril 20, 2010 bandang 12:34 hapon

    aw… ang ganda ng post na to..😀 surely the Lod will be with you all of your days..😀

    smile! Lambing.

  2. Abril 20, 2010 bandang 1:19 hapon

    dimo ba ako nakita dun sa karimlan?

    i was there…

  3. 5 jason
    Abril 20, 2010 bandang 2:13 hapon

    ate, lam mo naman na isang tawag lang kay God, magliliwanag ang madilim… sa ibang paraan…

    pag sobrang natatakot ka na..

    sigaw mo:

    hamster hamster hamste!!!!

  4. 8 Joyo
    Abril 20, 2010 bandang 9:11 hapon

    naku friend galing na ko jan sa madilim na lugar na yan… pero lam mo akala ko mag-isa ako… di pala, nandon din pala SIYA binabantayan ako, hinihintay lang ako tumayo.😀

  5. Abril 21, 2010 bandang 3:25 umaga

    ay ang ganda naman, very inspiring…😉
    it’s really nice to read this kind of entry, lalo pa’t nagdaan ka nga sa isang matinding pagsubok sa buhay..

    seems like you’re doin’ fine at nakakarecover na!🙂

  6. 12 jason
    Abril 21, 2010 bandang 9:06 umaga

    ate lambing nasan ka na!!!!

    mainit ba dyan sa isabela hah??

    ATE LAMBINGGGGGGGGGG!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!1

  7. Abril 21, 2010 bandang 7:50 hapon

    dream ba ito or kthang isip lamang? which is which man eh magaling and very meaningful.

    yes “The LORD is my (our) rock, my (our) fortress and my (our) deliverer; my God is (our) my rock, in whom I (we) take refuge. He is (our) my shield and the horn of my (our) salvation, my stronghold.” – Psalm 18:22

  8. Abril 21, 2010 bandang 8:00 hapon

    napaka inspiring namna nito. minsan nararamdaman ko din to. parang lost in the dark ang drama. tpos nakikita ko na alng sarili ko na nasa simbahan na.😉

    ingat lagi ate!

  9. Abril 21, 2010 bandang 10:28 hapon

    keep writing inspiring stories,adel.

  10. Abril 22, 2010 bandang 12:51 hapon

    hndi mawawala sa buhay ng tao na minsan mapunta ka sa madilim na lugar,o magakaroon ng takot at hindi magandang karanasan. Peru sa kabila noon, nagiging matatag tayu, at magkakaroon ng tibay ng loob, iisipin nating ayaw na nating bumalik doon,peru kung babalik man tayu alam na natin ang gagawin natin at magdala ng flash light para maging maliwanag! toinks!

    hope u doing fine now! keep safe!

    • Abril 23, 2010 bandang 4:48 hapon

      hehehehe @ len..

      honga kelangan talaga ng flashlight lolz

      ang flashlight dito ay nangangahulugan na ( tibay ng loob, at pagtitiwala sa kakayanan ng Panginoon at lahat naidadaan sa panalangin);)

  11. Abril 28, 2010 bandang 3:57 hapon

    Tama, kapag nasa madilim na lugar magdala ng lampara o sulo.

    Subalit sa kadiliman ng pakiramdam, ang tanging makapagpapaliwanag nito ay ang pagtanggap na hindi magdidilim kung hindi maglalaho ang liwanag.

    Mapaglarong salita sa reyalidad ng buhay.


Mag-iwan ng Tugon

Dyosa ng Lambing


Blog na puno ng lambing, ka cutan at pagpapacute, kakikayan, kaemohan, kagandahan at kalulitan walang kokontra blog ko to ! sa presinto ka magrelakmo hmmkei!

lambings lullaby

src="http://grooveshark.com/widget.swf" /><param name="wmode" value="window"

like like like

Mga Nilambing

  • 524,256 ang nagpalambing na

♥♥♥Sabi ng Puso ko..♥♥♥

I've let people take advantage of me, and i accepted way less than i deserve. But i've learned from my bad choices and even though there are some things i can never get back and people who will never be sorry, I'll know better next time and i wont settle anything less than i deserve

♥♥ pa click ♥♥

oopsss bawal mangopya ng walang paalam !

Page copy protected against web site content infringement by Copyscape

tweet tweet

Error: Twitter did not respond. Please wait a few minutes and refresh this page.

♥♥♥nobody nobody but you ♥♥♥

Emoticon

♥♥♥ ano daw???♥♥♥

I never push someone to love me back.. I never wait too long just for nothing.. If he really likes me, he'LL do his thing.. I learn to keep a little for myself. Pride is not always negative.. Sometimes , it defines DIGNITY .."

Sali Na! Join the Pinoy Wordpress Bloggers Community!

galing sa baul ni lambing

taga saan ka?

May Problema ba???

Kung may problem po sa pagcocomment pwedeng gumamit ng mozilla firefox

Anong araw na?

Abril 2010
M T W T F S S
« Mar   May »
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930  
award

Ipasok ang sulatronikong adres mo para mahatiran ng blog na ito at makatanggap ng pabatid ng mga bagong paskil sa pamamagitan ng sulatroniko.

Join 147 other followers


