10
May
10

certified pinoy

Haayyyyy election na po perstaym ko bomoto ng national election at syempre bago ako pumunta nag pray muna ako. Grabee ang aga ko quarter to seven ako pumunta natapos ako ng 10 am. Bakit kaya ako natagalan? Eto po ang mga rason:

  1. Ayaw gumana ng PICOS MACHINE. Akalain mo yun nag start ang botohan na hindi ginamit ang PICOS machine. Congratulation comelec.
  2. Ang haba na nga ng pila ang dami pang pasaway na pinoy, ang hilig ba naman sumingit. May makita lang na kakilala sa mga nakapila konti chicka tapos sisingit na sya dun. Pero hindi pwede saken yun sasapatusin ko sya kapag saken sya nasingit, kawawa naman yun mga pumipila at pinagpapawisan sa pinaka likod na forever na yatang walang katapusan ang linya tapos sisingit pa.
  3. Ang kakapal ng mukha nun mga naka singit gusto ko nga hilahin palabas yun mga nakasingit,  sila prente nang bomoboto sa loob habang kami naiitan at pinagpapawisan . Ang kapal talaga ng mukha.
  4. Ang bagal nun mga nag aasikaso, parang kulang sa energy.
  5. Natuwa ako kasi after ten thousand years gumana yun PICOS machine akalain mo? Ma eexperience ko rin ang pag subo ng papel sa PICOS machine pero kung hindi ka nga naman mamalasin ni reject ng 3 times yun ballot ko huhu.. sabi nila kapag pang apat daw at hindi tinanggap yun ballot wa effect na daw boto ko, sayang ang pawis, pagka imbyerna, pag pila at pangangawit ng paa ko at sayang talaga ang boto ko!!!! Ginawa ko sinamahan ko ng dasal yun ballot ko sabay punas ng panyo sa balot napaka sensitive pala nun di pwede kapag natupi.. hahaayyy Lord pls pumasok naman sana… AYUN! pang apat pumasok! Yey tao na ako wahahaha.. Ang lakas ko talaga kay Lord.

Hay nako ang gandang experience kasi dami ko nakitang papa wahahaha mga long lost kras.. Halo halo ang tao.. naawa ako sa matatanda ang haba ng pili halos hikain na at uugod ugod na naawa ako kasi ang haba talaga ng pila buti nalang maawain din yun iba at pinasingit si lolo ang kaso yun iba kahit hindi matanda mukhang mayaman lang inuuna na nun mga nasa loob.. haizzz pinoy nga naman.. nakuuu.. pero ok na tapos naman na ang mahalaga tao na talaga ako hahaha at pumasok ang boto ko.

Hopefully yun mga mananalo eh gawin din yun part na pinangako nila para umunlad naman ang Pilipinas. Proud to be Pinoy na ako😀

Nakaboto na ba kayo?  Anong unforgetable experience mo?


20 Responses to “certified pinoy”


  1. Mayo 10, 2010 bandang 1:05 hapon

    base! nakaboto ka na ba lambing?…

  2. 4 jason
    Mayo 10, 2010 bandang 2:39 hapon

    awts. ako naman inabot ng 1 at 1/2 oras. dami kasi nagdatingan senior citizens eh pinauna saken. kasama ko si mommy at daddy na bumoto hohohohoh😀

    mabilis lang magshade. may kodigo po ako hehe

    hi ate lambing. kamusta naman po ang mareject-an ng papel😀

  3. 7 jason
    Mayo 10, 2010 bandang 2:41 hapon

    ate lambing si shasha nakanta po. lol

  4. Mayo 10, 2010 bandang 3:14 hapon

    nakaboto na rin ako Cute. kani-kanina lang. i’m blessed na hindi mahaba pila sa presinto ko kasi sa iba haba talaga. eh good luck naman ang init na ang dami pang tao sa school.

    ang nakakatuwa lang ay nakita ko yung mga dati kong schoolmates doon wahahaha. pero hanggang tingin na lang ako kasi sa init ng panahon at dami ng tao. stick lang ako sa aim ko na pumunta roon para bomoto na medyo kinatatamaran ko pa ng una.

    mabuhay sa atin!
    God bless Philippines!

  5. Mayo 10, 2010 bandang 10:57 hapon

    Hello, naka boto nadin ako, kaso hindi ako pumila ng pagkahaba haba.

    sana nga matupad nila ang mga pina ngako nila.🙂

  6. Mayo 11, 2010 bandang 9:38 hapon

    hndi ako bumoto. bad me.😦
    hndi kc ako registered. hehe

  7. Mayo 12, 2010 bandang 1:44 hapon

    bumoto ka ba?

    nanalo na ba ang pambato mo?

    masaya ka ba sa kinalabasan ng eleksiyon?

  8. 18 merad
    Mayo 13, 2010 bandang 3:42 hapon

    Nakapila lang kayo?🙂 Samin may number. Sinong presidente mo? Wala lang!

  9. 19 glesy the great
    Mayo 13, 2010 bandang 6:24 hapon

    never ko pang naranasang bumoto…. walang kwentang mamamayan ako eh…. lagi kong sinasabi langya magpapaka sago gulaman lang kilikili ko sa pagpaparegister at pagboto tapos dadayain lang naman nila…. pero sana pala bumoto ako ngayon kasi parang unti lang ang dayaan… ahehehe.. cheers;p-glesy the great

  10. Mayo 13, 2010 bandang 10:57 hapon

    congratulations!!!

    your vote was counted.the next thing we all have to do is to make sure na yung mga halal na opisyal ay babantayan natin sa kanilang mga pinangako,sa gayon,alam nilang hindi tayo papayag na paloko lang basta.

    isang bukang liwayway muli ito para sa mga hopeful na pinoy.

    hi adel.magandang araw!


Mag-iwan ng Tugon

Dyosa ng Lambing


Blog na puno ng lambing, ka cutan at pagpapacute, kakikayan, kaemohan, kagandahan at kalulitan walang kokontra blog ko to ! sa presinto ka magrelakmo hmmkei!

lambings lullaby

src="http://grooveshark.com/widget.swf" /><param name="wmode" value="window"

like like like

Mga Nilambing

  • 524,256 ang nagpalambing na

♥♥♥Sabi ng Puso ko..♥♥♥

I've let people take advantage of me, and i accepted way less than i deserve. But i've learned from my bad choices and even though there are some things i can never get back and people who will never be sorry, I'll know better next time and i wont settle anything less than i deserve

♥♥ pa click ♥♥

oopsss bawal mangopya ng walang paalam !

Page copy protected against web site content infringement by Copyscape

tweet tweet

Error: Twitter did not respond. Please wait a few minutes and refresh this page.

♥♥♥nobody nobody but you ♥♥♥

Emoticon

♥♥♥ ano daw???♥♥♥

I never push someone to love me back.. I never wait too long just for nothing.. If he really likes me, he'LL do his thing.. I learn to keep a little for myself. Pride is not always negative.. Sometimes , it defines DIGNITY .."

Sali Na! Join the Pinoy Wordpress Bloggers Community!

galing sa baul ni lambing

taga saan ka?

May Problema ba???

Kung may problem po sa pagcocomment pwedeng gumamit ng mozilla firefox

Anong araw na?

Mayo 2010
M T W T F S S
« Apr   Jun »
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31  
award

Ipasok ang sulatronikong adres mo para mahatiran ng blog na ito at makatanggap ng pabatid ng mga bagong paskil sa pamamagitan ng sulatroniko.

Join 147 other followers


