19
Jul
10

be careful

Nakakalito minsan ang ang PAGASA sabi nila last week signal number 1 sa amin, halos wala man lang ulan at pagka init -init. Noong nag declare silang umalis na si basyang aba naman saka nag uulan dito, ano kaya yun?

Ayun kahapon pagkagising ko makulimlim, napakasarap matulog, pero naipangako ko sa sarili ko na magsisimba ako oo, kelangan ko bumangon at magsimba to bring back all the glory and praises to God sa pag iingat nya sa aming magkapatid, pag provide ng mga needs namin na nakakamangha kasi nakakasurvive kami sa kinikita ko.

Matagal ko na naiisip mag simba ang kaso nasisira ng kapatid ko ang araw ko palagi kaya nag pasya ako na wag na magsimba kapag nagsimula na ang toyo ko. Pero thankful ako walang panama ang pang aasar nya saken kahapon natuloy kami mag simba.

Balik tayo sa makulimlim na panahon, kapag ganito nag uulan may masarap na kainin.. MONGGO, BALATONG iisa lang naman yun eh haluan mo ng malunggay o talong, o bulaklak ng kalabasa o dahon ng ampalaya na may chicharon hay tapos may bagoong isda na sawsawan ng mga gulay nakooo solb na.  Pag pasensyahan nyo ko ganito ako kapag may gusto kainin…Sabi ko gusto ko ng monggo ang kaso mag sisimba kami walang nang time kasi ang tagal lutuin nun,  kaya nagtinapay nalang kami.

Pagka galing namin ng church nag invite ang tita ko na mag lunch kami sa kanila and you know what? Monggo ang ulam ^_^ ang saya saya dami ko nakain.. sabi ko ang lakas ko talaga kay Lord iniisip ko pa lang eh binigay na yun gusto ko.

Gabihan nag bible study kami sa isang kapatiran, doon na rin kami pinakain, and guess what kung anong pinaulam sa amin?

Monggo ulit😆

BE CAREFUL WHAT YOU WISH FOR COZ YOU JUST MIGHT GET IT ALL, AND THEN SOME YOU DONT WANT

-Home- Chris Daughtry

Naisip ko sana ganon din sa pag ibig naiisip mo pa lang yun tao yun na rin sana ang ibigay nya.. sabay ganon😉


28 Responses to “be careful”


  1. 1 yiN
    Hulyo 20, 2010 bandang 1:36 umaga

    Ate Adelle ibang klase! Imposibleng ipakita sa picture lang ang sarap ng munggo pero nagawa mo! Para nga akong mapapaso eh! Buhay na buhay! Natakam tuloy ako! Waaah!!

  2. 3 shea
    Hulyo 20, 2010 bandang 2:15 hapon

    wow.. ang sarap kumain… ate ko food trip tayo…

    sabi nga ang pag-ibig, pinagdarasal… at syempre nasa tao ang gawa… kaya hala… gumala ka na at maghanap.. nyahaha..

    i miss you… censya na ngayon lang ako nag comment.. pero lagi ako nagbabasa… hehe

    mwah… mwah.. mwah… salamat sa kulambo…

  3. Hulyo 21, 2010 bandang 2:11 hapon

    Sabi na. May sabay ganun sa dulo. =)

  4. Hulyo 21, 2010 bandang 6:10 hapon

    gustong-gusto ko rin yang ulam na yan. famous yang twuing viernes di ba? hehehe

    at siempre gustomg-gustoko rin yang pamatay mong last line. wahahaah

    ako rin!

    mabuhay!

  5. Hulyo 21, 2010 bandang 10:20 hapon

    whaaaa!!!

    totoo nga yata na faith can move…menu?

    mountain sana sasabihin ko kaso sa kaso ng munggo…natulak siya ng natulak kung nasaang mesa ka.
    samantalahin mo na rin,lambing.malay mo,pati yung pag ibig na sinasabi mo,ipadala naman sa lahat ng kwartong papasukan mo.

    whahaha!

  6. Hulyo 22, 2010 bandang 3:26 hapon

    Munggo ang klasik na ulam pag Biyernes…hayy, bukas na pala yun. Ano kaya ulam namin? Hehehe. Love your post.🙂

  7. Hulyo 22, 2010 bandang 4:04 hapon

    TARAGIS!!! ang sarap naman nyan haahaha!! gusto ko din ang munggo marunong akong magluto nyan, dito sa saudi pag ganyan ulam namin espesyal un haha!!

    Yung PAGASA ang hirap talagang intindihin.. maybe its time to upgrade not just the equipment, but as well as their KNowledge and techniques. peace!

    thanks lambing sa pagbisita sa http://www.taragis.com

    • Hulyo 27, 2010 bandang 9:50 umaga

      @ taragis gusto mo din ng munggo? hehehehe wow may munggo din dyan hahaha ayan nanaman ako ehehehe sana lang yun munggo sa saudi walang curry ahek balita ko kasi mahilig sila dyan sa spices…

      ang PAGASA parang babae lang hirap spellingin haha

  8. Hulyo 22, 2010 bandang 6:07 hapon

    Pag-ibig pa rin ang ending. Sige nga.

    Alam ko na ang inilabas mo sa tumbong..hulaan mo..ahahahaha. Lolo kuli naman eh..so growsss.

    Ang sarap ng balatong ano? Nilalagay din ito sa malagkit eh, yong matamis. Alam mo yon?

    • Hulyo 27, 2010 bandang 9:52 umaga

      @ lolo kulisap

      empre lam mo naman ang apo mo pag ibig ang nananalaytay sa dugo wahahaha

      hmmmm ahahaha natawa ko dun sa tumbong syepre alam na hahhaha

      oo lolo masarap nga.. alam ko yun malagkit at munggo tapos may gata na may sabaw yun ba yun??? masarap yun alam ko lutuin yun.. gusto mo???? pang matanda kasi yun😆

  9. Hulyo 23, 2010 bandang 2:56 hapon

    waaaaahhh ung favorite ulam ko… naglalaway ako. nabasa tuloy ung keyboard.

  10. Hulyo 25, 2010 bandang 6:27 hapon

    ayun oh alam mo sa dating trabaho ko tuwing friday munggo ulam ko… hahaha! yung sa pag-ibig naman na linya mo sana ganun nga sana… pero hanggang sana na nga lang ata

  11. Hulyo 25, 2010 bandang 10:29 hapon

    bigla tuloy akong ginutom…

    muling napadpad dito.. naghahanap ng konting lambing..

  12. Hulyo 26, 2010 bandang 5:43 hapon

    winner talaga ang monggo! pero ako winner na kapares n’yan ay NAAAAAAPAKAlutong na GG!!! sure na tatlo hanggang apat ang balik ko n’yan! teka lumalabas ang pagkamasiba ko hahahaha!!!

  13. Hulyo 27, 2010 bandang 11:54 umaga

    wow nakakatakam naman ang mungo na yan, akala ko tuloy byernes na lol.

    naisip ko ang hirap naman pala pag babae, kunyare may gusto kang lalake hindi ka ganon katapang para ipakita mo na sana ligawan mo naman ako, hindi rin naman pweding ikaw ang manligaw. sana munggo na lang ang pag ibig, madaling kainin. lol

    • Hulyo 27, 2010 bandang 12:17 hapon

      @ alvin

      mahirap talaga maging babae.. lagi nalang nahiling ng sana sana sana at mag hintay kasi wala naman kami (mga mahiyain) karapatan mangligaw😦 kaya sana munggo nalang masarap pa kainin lols😆


Mag-iwan ng Tugon

Dyosa ng Lambing


Blog na puno ng lambing, ka cutan at pagpapacute, kakikayan, kaemohan, kagandahan at kalulitan walang kokontra blog ko to ! sa presinto ka magrelakmo hmmkei!

lambings lullaby

src="http://grooveshark.com/widget.swf" /><param name="wmode" value="window"

like like like

Mga Nilambing

  • 522,130 ang nagpalambing na

♥♥♥Sabi ng Puso ko..♥♥♥

I've let people take advantage of me, and i accepted way less than i deserve. But i've learned from my bad choices and even though there are some things i can never get back and people who will never be sorry, I'll know better next time and i wont settle anything less than i deserve

♥♥ pa click ♥♥

oopsss bawal mangopya ng walang paalam !

Page copy protected against web site content infringement by Copyscape

tweet tweet

Error: Twitter did not respond. Please wait a few minutes and refresh this page.

♥♥♥nobody nobody but you ♥♥♥

Emoticon

♥♥♥ ano daw???♥♥♥

I never push someone to love me back.. I never wait too long just for nothing.. If he really likes me, he'LL do his thing.. I learn to keep a little for myself. Pride is not always negative.. Sometimes , it defines DIGNITY .."

Sali Na! Join the Pinoy Wordpress Bloggers Community!

galing sa baul ni lambing

taga saan ka?

May Problema ba???

Kung may problem po sa pagcocomment pwedeng gumamit ng mozilla firefox

Anong araw na?

Hulyo 2010
M T W T F S S
« Jun   Aug »
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  
award

Ipasok ang sulatronikong adres mo para mahatiran ng blog na ito at makatanggap ng pabatid ng mga bagong paskil sa pamamagitan ng sulatroniko.

Join 147 other followers


