07
Jan
11

osang

Dear Osang,

Dati rati ako ang naglalaba ng mga lampin mo

Taga palit ng diapers mo

Ako ang taga alaga mo

Ako nagpapatulog sayo

Nagtitimpla ng gatas mo kahit mas marami ang am kaysa gatas

Parang kailan lang…

ngayon dalaga ka na

Bigla nawala si nanay..

Naiwan ka sa akin..

Naisip ko ang mga responsibilidad na maiiwan saken..

Medyo mahirap, pero kinakaya..

hindi pa ako handa maging ina,

kasi naman ang laki mo na agad..

Ngayon nga 17 ka na..

Minsan man hindi ko maunawaan bakit kailangan mo pa unahin mag load kaysa pagkain.. binibigyan kita ng pang lunch i loload mo lang

Madalas man tayo mag away dahil lahat ng gamit ko ginagamit mo, lahat ng gusto ko gusto mo rin..

naisip ko lang kahit ayaw mo ipahalata idol mo ako no?

Minsan naman hindi ko alam ang gagawin ko kasi mas gusto mo kasama mga kaibigan mo sa akin

Lagi ka nasa galaan

Hindi kasi ako ganyan nung teenager ako..

Magkaibang mag kaiba tayo..

Naiinis man ako dahil sa tuwing uuwi ako may nakikita akong hugasan

Pero kahit ganon bumabawi ka naman

Kung dati ako ang naglalaba ng damit mo ngayon ikaw na taga laba ko

Kung dati ako nagtitimpla ng gatas mo

Ngayon ikaw na taga timpla ng kape ko

Naasar man ako minsan sa araw araw mong pagtatanong kung anong ulam natin na iluluto mo, o may iluluto ka nga ba…

Natutuwa ako dahil kapag uwi ko galing sa opisina nakaluto ka na

Maalat man palagi luto mo, o balak mo akong magkaroon ng sakit sa bato natutuwa ako na natuto ka na sa buhay..

Mawala man ako , at least  marunong ka na sa buhay..

Hindi man halata ayaw kong may nanakit sayo magkamatayan na!

ako lang ang pwede manakit sayo😀

Madalas mo man akong makitang nakasimangot, aburido hindi ka nagsasawa sa bunganga ko.. alam ko deep inside you want to make me happy.. katulad nalang minsan ng pag uwi ko…

Lambing : Osang anong ulam natin ?

Osang : Isdang may Ketsup ate🙂

Lambing: WOW! Anong isda yan ? ( super ngiti )

Osang: SARDINAS ate😆

Mahal kita dahil dyan🙂

 

A sister can be seen as someone who is both ourselves and very much not ourselves – a special kind of double.

 

~Toni Morrison 

 


12 Responses to “osang”


  1. Enero 7, 2011 bandang 3:10 hapon

    naiyak naman ako dito lambing…

  2. Enero 7, 2011 bandang 4:13 hapon

    taray! hayyyy ganyan kaya kami ng pamangkin ko. donya kasi yun e, at ako ang kontrabida nya. hahaha

  3. Enero 9, 2011 bandang 8:21 hapon

    Dear lambing,

    this blog is so cute…im reading it with a smile…

    Its me,
    Nette

  4. Enero 10, 2011 bandang 6:29 hapon

    nakakarelate ako dito sa kwento mo lambing….

    yun nga lang ako yung si osang…hehehe…..

    pareho taung lumaki ng walang magulang….

    ingats….nice post….lav it…..

    mwahs….

  5. Enero 12, 2011 bandang 8:27 hapon

    diet si osang. mas gusto nyang mag load kesa kumain. effective naman. ahahaha!!!

    hi lambing!!!


Mag-iwan ng Tugon

Dyosa ng Lambing


Blog na puno ng lambing, ka cutan at pagpapacute, kakikayan, kaemohan, kagandahan at kalulitan walang kokontra blog ko to ! sa presinto ka magrelakmo hmmkei!

lambings lullaby

src="http://grooveshark.com/widget.swf" /><param name="wmode" value="window"

like like like

Mga Nilambing

  • 522,130 ang nagpalambing na

♥♥♥Sabi ng Puso ko..♥♥♥

I've let people take advantage of me, and i accepted way less than i deserve. But i've learned from my bad choices and even though there are some things i can never get back and people who will never be sorry, I'll know better next time and i wont settle anything less than i deserve

♥♥ pa click ♥♥

oopsss bawal mangopya ng walang paalam !

Page copy protected against web site content infringement by Copyscape

tweet tweet

Error: Twitter did not respond. Please wait a few minutes and refresh this page.

♥♥♥nobody nobody but you ♥♥♥

Emoticon

♥♥♥ ano daw???♥♥♥

I never push someone to love me back.. I never wait too long just for nothing.. If he really likes me, he'LL do his thing.. I learn to keep a little for myself. Pride is not always negative.. Sometimes , it defines DIGNITY .."

Sali Na! Join the Pinoy Wordpress Bloggers Community!

galing sa baul ni lambing

taga saan ka?

May Problema ba???

Kung may problem po sa pagcocomment pwedeng gumamit ng mozilla firefox

Anong araw na?

Enero 2011
M T W T F S S
« Dec   Feb »
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31  
award

Ipasok ang sulatronikong adres mo para mahatiran ng blog na ito at makatanggap ng pabatid ng mga bagong paskil sa pamamagitan ng sulatroniko.

Join 147 other followers


