14
Apr
11

tinatago ang taba?

Familiar ba sa inyo ang tag line na ito?  kapag nagpapicture ” tinatago ang taba? Well ganyan na ako eversince the world began😆 Simula bata chubby na ako.  Noon kabataan ko ang sabi ng mga nakakakita saken ay ang cute cute naman ng anak nyo. Nung nag dalaga baboy na ang tawag saken ng mga kakaklase kong walang magawa kundi magpapansin saken siguro dahil may kras saken😀 . At ang haba nananman ng intro ko. Ayun nagsasawa na akong maging mataba at walang sawang pakinggan ang pang aasar ng mga nakakakilala saken. Haaaaaaaayssss.. thats why i decided to lose weight for a million timessssssssssssssss.😀 Decided pa lang  naman hindi pa umaaksyon haha kaya eto ang sabi ng mga pinagsasabihan ko na magpapapayat na akoooooooo.

Kapatid kong lalaki : hayss ate ilang taon mo nang new years resolution yan, wala ka na talagang magagawa…

Kapatid kong babae :😦 yah sure.. good luck.

Friend ko: sure ka?

Pinsan ko: wahahahahahaha ambisyosa😀

 

Hay nako sino ba naman hindi ma cha challenge nyan napaka supportive ng mga nakapaligid saken. Tapos ayan nag start na nga ko mag diet and exercise pero ang pag papapayat pala ay hindi ganon kadali, pag sinabi mo na  magpaayat ako di ka na kakain. Ayun dahil sa desidido akong mag lose weight nagbasa ako ng mga articles on how to lose weight. Bago ka pala mag simula dapat may goal plan ka kung ilan ang gusto mo matanggal at anong plan ang gagamitin mo para pumayat. Kaya pala hindi ako magtagumpay sa pag papayat noon dahil kahit ultimo kilo ko at waistline ay ayaw ko malaman. So ayun ng weigh in ako tapos sinukat ko rin ang beywang ko… oh my… oh my ayaw ko pa rin sabihin pero nakaka shock ang laki ko kaya dapat nako talagang mag bawas.

After a month of not eating too much rice at aerobics.. in fairness i lose 7 lbs. Pero syempre hindi 7 lbs lang ang gusto ko mabawas saken syempre 50 lbs ang goal ko na matangal. Minsan pag na dedepress ako kumakain ako ng maalat kasi parang yun ang comfort food ko, hindi ko rin maiwasan ang coffee. Pero ayun ang hirap talaga mag papayat pero sabi nga nothing is impossible..

“the longer you wait for something,the more you appreciate it when you get it, because anything worth having is definitely worth waiting for”..^_^

Kaya kahit medyo naiinip ako sa development eh naniniwala ako na makakaya ko ito, descipline lang talaga.🙂


2 Responses to “tinatago ang taba?”


  1. Abril 14, 2011 bandang 9:16 hapon

    dati nagpapayat na rin ako in 2 mos naglose ako ng 4lbs ang goal ko matanggal ang 12 lbs. Naku hindi ko nadisiplina ang sarili ko nahinto ako sa gym tapos nagkakain ako ng nagkakain ng kinasabikan kong pagkain ang resulta mas bumigat pa ako sa dating timbang na binabawasan ko. Ang hirap pero nung mabasa ko ito naisip ko na ulit magpapayat. Pipilitin ko sasabayan kita iisipin ko iisipin ng iisipin kailangang magbawas ng kailn wag magmatakaw. wag mag isip ng masarap na pagkain. iisipin kita na mas payat ka na sa akin. hahaha! cge ibabalita ko sa yo kung pumayat na ako. hahaha! kaya lang mas cute ka pa rin sa akin.


Mag-iwan ng Tugon

Dyosa ng Lambing


Blog na puno ng lambing, ka cutan at pagpapacute, kakikayan, kaemohan, kagandahan at kalulitan walang kokontra blog ko to ! sa presinto ka magrelakmo hmmkei!

lambings lullaby

src="http://grooveshark.com/widget.swf" /><param name="wmode" value="window"

like like like

Mga Nilambing

  • 524,256 ang nagpalambing na

♥♥♥Sabi ng Puso ko..♥♥♥

I've let people take advantage of me, and i accepted way less than i deserve. But i've learned from my bad choices and even though there are some things i can never get back and people who will never be sorry, I'll know better next time and i wont settle anything less than i deserve

♥♥ pa click ♥♥

oopsss bawal mangopya ng walang paalam !

Page copy protected against web site content infringement by Copyscape

tweet tweet

Error: Twitter did not respond. Please wait a few minutes and refresh this page.

♥♥♥nobody nobody but you ♥♥♥

Emoticon

♥♥♥ ano daw???♥♥♥

I never push someone to love me back.. I never wait too long just for nothing.. If he really likes me, he'LL do his thing.. I learn to keep a little for myself. Pride is not always negative.. Sometimes , it defines DIGNITY .."

Sali Na! Join the Pinoy Wordpress Bloggers Community!

galing sa baul ni lambing

taga saan ka?

May Problema ba???

Kung may problem po sa pagcocomment pwedeng gumamit ng mozilla firefox

Anong araw na?

Abril 2011
M T W T F S S
« Mar   May »
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930  
award

Ipasok ang sulatronikong adres mo para mahatiran ng blog na ito at makatanggap ng pabatid ng mga bagong paskil sa pamamagitan ng sulatroniko.

Join 147 other followers


