27
Apr
11

si lambing, si tonette at ang kidlat

Sabi nila laughter is the best medicine . Siguro nga totoo ito, kahit sankatutak ang problema mo kailangan bigyan mo yun sarili mo ng oras para maging masaya. Yun tipong kahit konting bagay lang eh tinatawanan mo. Ganyan ako dati masayahin hanggang ngayon naman eh ang kaso lang pili lang yung taong nakakapag pasaya saken.

Ewan ko lang kung choosy langba talaga ako. E kasi naman mararamdaman mo naman sa tao yun kung sincere ba sya talaga para mapasaya ka. Kaya nga dapat kung malungkot ka sa buhay mo bigyan mo ng pagkakataon yun ibang taong nakapaligid sayo para mapasaya ka. Huwag sa iisang tao ka lang dumepende para ka sumaya, kasi pag nagkataon na hindi kana kayang pasayahin ng taong inaasahan mo may iba ka pang option para sumaya.

Nakahanap ako ng bagong clown. Ang sarap talaga kasama ng mga masayahin kasi pati ikaw nadadala sa saya nila. Kahit pagod ako sa trabaho andyan sila para i cheer up yung tipong patutugtugin yun paborito kong music paulit ulit hanggang sa ako na ang sumuko para sabihing tama na! O kaya naman marinig mo yun lutong ng tawa habang ikaw yung nagpapatawa. Ang saya nakahanap lang kaya ako ng katulad kong baliw?

Masaya na ang lambing sa work place nya kasi hindi na sya mag isa umuwi kung gabi, hindi na rin sya mag aalala habulin ng aso dahil kung sakali man may kasama syang tumakbo sakaling harangin man sya ng mga aso sa daan.

Gaya ng inaasahan ginabi nanaman kami sa pag uwi at dahil gabi na inaya ko si tonette mag gabihan sa amin kaya lang habang kumakain kami umulan ng paglakas lakas kaya pinatila na muna namin ang ulan bago ko sya ihatid. Nang humina ang ulan hinatid ko na sya sa kanto at habang naglalakad kami biglang kumidlat ng malakas..

nagtataka ako kay tonette bakit hindi mapakali at nagtatago sa akin yun pala takot din sya sa kidlat  at pula pa pala yun payong namin😆 kaya sa tuwing kumikidlat hinaharang ako ni tonette sa liwanag wata sabi ko ok lang dalawa naman kami matututong kung sakali pero nakasakay na sya ng tricycle kaya mag isa na ako umuwi pabalik sa amin sabay kumidlat ulit kulang nalang itapon ko na yun pulang payong ko ..  napaisip tuloy ako kung kailangan ba sa lahat ng oras favorite color ko ang red?

Laughter is a tranquilizer with no side effects.  ~Arnold Glasow


6 Responses to “si lambing, si tonette at ang kidlat”


  1. 1 shea
    Abril 27, 2011 bandang 12:25 hapon

    ate, I’m happy for you. ipon pa ako konti para uwi ako dyan tas lakwatsa ever tayo sama natin si tonette. hehe.. miss you.. love you!

  2. Abril 29, 2011 bandang 1:15 hapon

    tama yan kung gusto mong sumaya sumama ka sa masasayahin kung gusto mo ng lakwatsa sama ka sa mga gala.

    mabuti naman at may kasama ka na sa takbuhan pag may aso. mas masaya na at makakangiti ka pa.

    mabuhay!

  3. Mayo 5, 2011 bandang 2:51 hapon

    tama mas ok na magdidikit sa mga masasayahing tao kasi nakakagaan ng pakiramdam… kapag puro kasi seryoso at negangtao ang kasama, kasi nakakaattract kayo ng mga negatibo..

    my pren musta? ilang porsyento ba an possibleng tamaan tayo ng kidlat kapag nakared tayo na payong? hihihihi….

  4. Mayo 8, 2011 bandang 4:05 hapon

    Tama!>>>

    wapak para kay joyo……

    ganun kasi daw yun, kapag ang kaibigan mo masayahin, abah magiging masayahin ka din… Pero kapag boring, naman!bogin ka din….lol….

    Ay….patay tau jan lambing, fav color ko din ang red… masama din pala mag damit ng red… ang alam ko lang dati pag my kidlat dapat wala kang suot na mga silver ganun… hihihi….

    (“,)

  5. Mayo 13, 2011 bandang 8:25 umaga

    eh sino ba kasing may sabi na may sa toro ang kidlat na hahanapin nito ang kulay pulang payong?hahaha!

    its nice to find a friend or someone wh will distracts us mula sa kung anu anung shit ng mundo. even better kung sila yung tipong hindi lang pang distract, kundi pang construct din ng buhay nating gumugulo.

    magandang araw, adel!


Mag-iwan ng Tugon

Dyosa ng Lambing


Blog na puno ng lambing, ka cutan at pagpapacute, kakikayan, kaemohan, kagandahan at kalulitan walang kokontra blog ko to ! sa presinto ka magrelakmo hmmkei!

lambings lullaby

src="http://grooveshark.com/widget.swf" /><param name="wmode" value="window"

like like like

Mga Nilambing

  • 522,130 ang nagpalambing na

♥♥♥Sabi ng Puso ko..♥♥♥

I've let people take advantage of me, and i accepted way less than i deserve. But i've learned from my bad choices and even though there are some things i can never get back and people who will never be sorry, I'll know better next time and i wont settle anything less than i deserve

♥♥ pa click ♥♥

oopsss bawal mangopya ng walang paalam !

Page copy protected against web site content infringement by Copyscape

tweet tweet

Error: Twitter did not respond. Please wait a few minutes and refresh this page.

♥♥♥nobody nobody but you ♥♥♥

Emoticon

♥♥♥ ano daw???♥♥♥

I never push someone to love me back.. I never wait too long just for nothing.. If he really likes me, he'LL do his thing.. I learn to keep a little for myself. Pride is not always negative.. Sometimes , it defines DIGNITY .."

Sali Na! Join the Pinoy Wordpress Bloggers Community!

galing sa baul ni lambing

taga saan ka?

May Problema ba???

Kung may problem po sa pagcocomment pwedeng gumamit ng mozilla firefox

Anong araw na?

Abril 2011
M T W T F S S
« Mar   May »
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930  
award

Ipasok ang sulatronikong adres mo para mahatiran ng blog na ito at makatanggap ng pabatid ng mga bagong paskil sa pamamagitan ng sulatroniko.

Join 147 other followers


