09
Jun
11

ty’ one – ilang taon na ba ako?

Life is a learning process … lahat ng pinagdaraan natin sa buhay mabuti man o hindi ay nakakatulong sa pag hulma sa atin bilang isang mature individual. Kaya siguro yung iba  sa taon  nagbabase kung marami na tayo natutunan sa buhay.  Sa T’ one taong existence ko sa mundo ano ano nga ba ang natutunan ko?

  1. Seek first the kingdom of God and his righteousness and all of these things will be added unto you.. Yan ang motto ko sa buhay.. unahin si Bosing sa lahat ng bagay.. kasi kapag inuuna mo sya ang pagpapala ay patuloy na dadaloy sa buhay mo.. parang madali no? Pero minsan naiisantabi ko sya kasi mas marami akong inuuna kaysa sa kanya.. siguro itinuturo lang nya na if I trust Him to work in my life ..sya magpupuno sa lahat ng kakulangan ko sa buhay.
  2. Be greatful- Kapag marunong tayo magpasalamat sa lahat ng bagay na tinatamasa natin, katulad ng pag gising mo sa umaga o  ultimo sa pinakamaliit na bagay , hindi ka mawawalan ng pagpapala dahil ang pag hinga ay isa nang pagpapala. Kapag marunong tayong magpasalamat lahat ng bagay ay magiging madali. 
  3. Contentment – Kapatid ng gratitude , kailangan natin i appreciate kung anong meron sa atin, kapag may contentment tayo hindi na tayo maghahanap ng iba lalo na yung hindi natin kayang abutin.. minsan nasa harap na natin dipa natin nakikita kaya matutong makontento kung anong meron tayo. 
  4. Learn to forgive -if we know how to forgive life will become easy, less worries, less anger, less stress. Kung hindi tayo marunong magpatawad madadagdagan lang ang mga burdens mo , isa pa yun na dadalin natin sa buhay natin.. bakit hindi naten i release ang nagpapabigat na yan para maging magaan ang buhay.. inhale exhale…
  5. Love , love, love- walang lambing kung walang love, hindi pa rin ako susuko magmahal.. mabigo man palagi andun pa rin ang pag asa ko na mahahanap ko rin ang true love ko at hindi ako mapapagod magmahal pwede ba sigurong mainip kaya pls lang dumating ka na.. Yun nga lang dapat wag nang choosy🙂 Sabi nga ni shakespear “When you start caring for yourself , you start loving somebody, but when you start caring about others , somebody starts loving you…”  ;) 
  6. Share your blessings… Minsan may nagtanong saken..

Sya: ang love ba ay blessing?

Ako: oo naman..

Sya: I love you.. gusto ko i share ito sayo..

Share your blessings pera man yan , talent, kaalaman o pagmamahal dapat huwag mo yan ipinagdadamot kasi naniniwala ako na lahat ng isini share naten eh babalik sayo in due time😉

  • Learn how to say sorry..
  • Don’t over commit yourself sa work kasi hindi mo boyfriend o asawa ang boss mo , kapag namatay ka sa katatrabaho aabuluyan ka lang ng kumpanya mo, kinabukasan mag ha hire na sila ng kapalit mo…
  • Be happy always..  ” we fail to be happy because we are not satisfied with who and what we have. Do not hold on to someone or something that would never be yours; Do not fight for something not worth fighting for; Do not cry for someone or something lost, gone or irretrievable; Learn to appreciate whoever and whatever you have.. Happiness is a mere construct of mind  every one can be HAPPY as long as  we really want to be🙂

Kaya kung may mga taong malaga sa akin na hinintay ko para batiin ako nakalimutan man o hindi talaga ako binati i can always be happy kasi mas marami yun kapalit na pagbati saken anong karapatan ko para malungkot diba?

Salamat pala dito-–>  sir bon

Sa lahat po ng bumati at nakisaya sa kaarawan ko , sa mga bumati sa fb, tumawag,  sa mga kumanta, nag bigay ng ayskrim, nagluto , kumiss, yumakap salamat po .. napasaya nyo ako sa kaarawan ko ….

dahil si lambing…

LAMBING LANG DIN ANG KATAPAT!


10 Responses to “ty’ one – ilang taon na ba ako?”


  1. Hunyo 9, 2011 bandang 5:21 hapon

    belated happy birthday!🙂

  2. 3 BON
    Hunyo 10, 2011 bandang 12:51 umaga

    salamat din! HAPPY BIRTHDAY uli! =) be happy

  3. Hunyo 10, 2011 bandang 5:35 hapon

    wow! galing galing naman! Ay sya Happy Birthday ulit…

  4. Hunyo 13, 2011 bandang 6:07 hapon

    happy birhthday ulit… belated na belated na ang follow up. hehehe

    punong-puno ng wisdom ang birthday post mo. mabuhay girl!

  5. Hunyo 16, 2011 bandang 4:09 hapon

    i wish all the happiness you deserve to. God bless po.

  6. Hunyo 16, 2011 bandang 9:28 hapon

    happy birthday,adel.

    ang ganda naman nung mga points na ni share mo. you deserve all the best, adel. may you find all the happiness in this life.

    ingat lagi!

  7. Hunyo 18, 2011 bandang 7:21 hapon

    huli man din daw ay huli pa din BELATED happy birthday.. Love life and surely it will love you back. wheee…


Mag-iwan ng Tugon

Dyosa ng Lambing


Blog na puno ng lambing, ka cutan at pagpapacute, kakikayan, kaemohan, kagandahan at kalulitan walang kokontra blog ko to ! sa presinto ka magrelakmo hmmkei!

lambings lullaby

src="http://grooveshark.com/widget.swf" /><param name="wmode" value="window"

like like like

Mga Nilambing

  • 522,130 ang nagpalambing na

♥♥♥Sabi ng Puso ko..♥♥♥

I've let people take advantage of me, and i accepted way less than i deserve. But i've learned from my bad choices and even though there are some things i can never get back and people who will never be sorry, I'll know better next time and i wont settle anything less than i deserve

♥♥ pa click ♥♥

oopsss bawal mangopya ng walang paalam !

Page copy protected against web site content infringement by Copyscape

tweet tweet

Error: Twitter did not respond. Please wait a few minutes and refresh this page.

♥♥♥nobody nobody but you ♥♥♥

Emoticon

♥♥♥ ano daw???♥♥♥

I never push someone to love me back.. I never wait too long just for nothing.. If he really likes me, he'LL do his thing.. I learn to keep a little for myself. Pride is not always negative.. Sometimes , it defines DIGNITY .."

Sali Na! Join the Pinoy Wordpress Bloggers Community!

galing sa baul ni lambing

taga saan ka?

May Problema ba???

Kung may problem po sa pagcocomment pwedeng gumamit ng mozilla firefox

Anong araw na?

Hunyo 2011
M T W T F S S
« May   Jul »
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930  
award

Ipasok ang sulatronikong adres mo para mahatiran ng blog na ito at makatanggap ng pabatid ng mga bagong paskil sa pamamagitan ng sulatroniko.

Join 147 other followers


