27
Jul
11

Tell me how to stop the rain

Napaka gloomy ng panahon nakakahawa. Makulimlim nanaman sa labas, ang lakas ng ulan.. nakakatamad parang ang sarap nalang humilata  mag hapon sa aking higaan pero kailangan bumangon dahil may obligasyon ako sa araw araw. Tapos may mag tetext pa sayo na ang lamig ng panahon sarap ng may katabi.. wata! Makabangon na nga..

Maginaw na nga.. nilalamig pa ang puso mo redundant na ba? Tapos…

Eto ako nasa harap ng computer ko.. sabay makakarinig ng kunin mo na ang lahat sa akin wag lang ang aking mahal…  

Sige na nga sasakyan ko na ang panahon makiki emo na rin ako..

Kung pwede nga lang makiusap na kunin mo na lahat sa akin, ipapa arbor ko na sayo pati bilbil ko wag lang ang  aking mahal. Kung ganon lang sana ako ka martir katulad ng kumakanta. Pero hindi ganon yun.. Kapag mahal mo ang isang tao set him free.. if they come back again then in the end it was meant to be.. Kasi pag mahal mo, gusto mo sya maging masaya sa lahat ng bagay kahit hindi ikaw ang maging dahilan ng kasiyahan nya , tyak  masasaktan ka non pero kahit nagluluksa ang puso may kalahati rin sa katauhan mo ang nagiging payapa at malaya, at least napasaya mo sya.

Para sa akin.. kahit may sakit , may kurot.. kung hanggang doon na lang talaga wala ka naman na magagawa.  Kung di tanggapin yun masaklap na katotohanan na isasampal sayo, oo masaklap pa sa pinaka masaklap eh mahal mo nga eh. At lagi ko pa rin pipiliin magparaya kapag hindi ko sya nakikita masaya sa piling ko, kapag hindi na ako ang dahilan ng kislap ng mata nya, hindi na ako ang nakakapag  kumpleto ng araw nya o hindi ko na napupunan ang lahat ng kakulangan sa kanya..  mas masakit na sitwasyon ang ganon kaya ano pa ang dahilan para ipag siksikan mo ang sarili mo.. para ka lang nag aayos ng basag na salamin noon.. gaano mo gusto maayos ang bagay masusugatan ka lang pag nagpilit ka. Naaalala ko tuloy yung kanta ni nina

And you know I’d fight the good fight
If I thought I’d change your mind
But if she makes you happy
I would leave that dream behind
Man, she better treat you right
And give you everything
Cause at the moment she doesn’t
I’ll be waiting in the wings

Pero sana lang kapag pinalaya mo na ang minamahal mo bigyan mo din  ng kapayapaan ang sarili mo, hindi madali mag hilom ang sugat kaya sana huwag ka na rin gumawa ng ikasasakit ng loob mo…

Pero minsan ikaw na nga ang nagbigay, ikaw na ang nagparaya.. ikaw pa ang sinasaktan.. bakit ganon?

Ang saklap no?

Ang mga taong  nasasaktan dalawa lang ang dahilan una  nagpapakatanga sa pananakit ng iba o inaasahan ang isang bagay na wala naman talaga.


7 Responses to “Tell me how to stop the rain”


  1. Hulyo 28, 2011 bandang 11:07 hapon

    ahaha! base na naman me…🙂

    you had me at the title, hihi… tapos, yong “oo masaklap pa sa pinaka masaklap eh mahal mo nga eh. tapos, pati yong, “Pero minsan ikaw na nga ang nagbigay, ikaw na ang nagparaya.. ikaw pa ang sinasaktan.. bakit ganon?”

    ang galing. parang ang simple lang ng core thought – life is unfair. pero, pero kung paano mo iginisa bago mo inihain, kainaman ng husay. ikaw na ang simple pero rock, ahaha… 🙂

  2. Hulyo 29, 2011 bandang 9:36 hapon

    🙂 kainaman! ano ba ang meaning nyaan sa blogosphere, lambing? :s

  3. Hulyo 30, 2011 bandang 6:51 hapon

    ..pan0 p0 b mkapg-m0ve 0n????

  4. Hulyo 30, 2011 bandang 6:58 hapon

    …may tn0ng p0 ak0 sa iny0…

    ..pn0 p0 b ung bestfriend qo nging cla nung b0yfriend q0??
    ..tp0z tinaymeran q0 p0 kc xea ee…dhen tinymeran nia rin p0 ak0… =((
    ..nkipag-break p0 ak0…but in few dayz na-realize k0 p0 na mhal na mhal k0 p0 tlgah xea…..pn0 k0 p0 xea ipgllban kng ung ntitirang pgmmhal nia p0 xkin ee unti unting mwwla???

    …xna p0 ung advice ni0 ee mplkaz p0 ung lu0b k0…kc p0 mhirap na p0 tlgang mkhanap ng ktulad nia..plz help..
    =((
    …i really2x l0ve him s0 much..and i d0nt want t0 let him g0..
    =((

  5. Agosto 4, 2011 bandang 3:28 hapon

    hehehe, tama, epekto lang ng panahon yan..

    me araw na..😀 . makakatulong ng malaki ang liwanag ng araw sa pagkakatanggal ng ka e muhan sa katawan. ..:-D smile!!!


Mag-iwan ng Tugon

Dyosa ng Lambing


Blog na puno ng lambing, ka cutan at pagpapacute, kakikayan, kaemohan, kagandahan at kalulitan walang kokontra blog ko to ! sa presinto ka magrelakmo hmmkei!

lambings lullaby

src="http://grooveshark.com/widget.swf" /><param name="wmode" value="window"

like like like

Mga Nilambing

  • 524,256 ang nagpalambing na

♥♥♥Sabi ng Puso ko..♥♥♥

I've let people take advantage of me, and i accepted way less than i deserve. But i've learned from my bad choices and even though there are some things i can never get back and people who will never be sorry, I'll know better next time and i wont settle anything less than i deserve

♥♥ pa click ♥♥

oopsss bawal mangopya ng walang paalam !

Page copy protected against web site content infringement by Copyscape

tweet tweet

Error: Twitter did not respond. Please wait a few minutes and refresh this page.

♥♥♥nobody nobody but you ♥♥♥

Emoticon

♥♥♥ ano daw???♥♥♥

I never push someone to love me back.. I never wait too long just for nothing.. If he really likes me, he'LL do his thing.. I learn to keep a little for myself. Pride is not always negative.. Sometimes , it defines DIGNITY .."

Sali Na! Join the Pinoy Wordpress Bloggers Community!

galing sa baul ni lambing

taga saan ka?

May Problema ba???

Kung may problem po sa pagcocomment pwedeng gumamit ng mozilla firefox

Anong araw na?

Hulyo 2011
M T W T F S S
« Jun   Aug »
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
award

Ipasok ang sulatronikong adres mo para mahatiran ng blog na ito at makatanggap ng pabatid ng mga bagong paskil sa pamamagitan ng sulatroniko.

Join 147 other followers


