01
Sep
11

kumokompose

Minsan nagbababad ako sa facebook na pakinggan ko yung version ni madi jane sa kanta ng  script na breakeven.. natuwa ako kasi medyo naaabot ko yung tono nya kaya pinag aralan ko yung kanta.. medyo may isang stanza akong hindi gusto kasi sabi “Just prayed to god but i dont believe in” ayaw ko ng lyrics kaya naiisip kong palitan ang nalang.. hindi pa rin ako mapalagay gusto ko na sya tagalugin para masarap kantahin habang bumibirit😆

Kaya heto kumokompose ang lambing subok lang😉

 

TAGALOG VERSION

Minsan Hindi Patas

Em                      D                  G   Am7

Buhay nga ako, ngunit puso’y manhid na

Em              D

G   Am7

Sadyang ganyan kapag puso ay nasasaktan

Em               D           G

Bigo ako habang siya’y malaya

Em                        D

G   Am7

Bakit ba sa kabiguan parang lahat hindi patas..

 

Em                D          G       Am7

Masayang araw nya’y kabiguan ko

G     Am7

Nakahanap na sya ng taong uunahin sya

Em                      D

G    Am7

Habang ako’y puyat sya ay natutulog

G   Am7

G   Am7

Bakit ba sa kabiguan parang lahat hindi patas..

C         G                       D                   Em

 

Anong aking gagawin kung ang lahat sa akin ay ikaw… at

 

D                  Em

Anong masasabi ko, kung nasasaktan ako pero ikaw hinde

C   G          D  Em

Ako ay nasasaktan … yeah

C   G          D  Em

Ako ay nasasaktan

Em   D   G   Am7

 

 

Em                    D              G   Am7

Lahat daw ng kabiguan,  may dahilan

Em                  D

G    Am7

Ngunit tila walang gamot saking pagdurugo

Em                   D

G      Am7

Masaya na sya heto ako’t nagdurusa

Em                        D

G   Am7

Bakit ba sa kabiguan lahat ay hindi pantas..

Anong aking gagawin kung ang lahat sa akin ay ikaw… at

 

D                  Em

Anong masasabi ko, habang nasasaktan ako pero ika’y hindi

C   G          D  Em

Ako ay nasasaktan … yeah

C   G          D  Em

Ako ay nasasaktan

Em   D   G   Am7

Ako ay nasasaktan … yeah

C   G          D  Em

Ako ay nasasaktan

Em   D   G   Am7

Em   D    G    Am7 (x2)

 

 

D

Pinaglaban kita ngunit pinili mo sya

G                       Am7

Nilayuan mo ako at iniwang bigo

Em                       D          G

Ngayo’y bumabangon sa konting lakas ohhhh

Am7

Minahal kita, pero sinaktan mo lang ako

 

G   Am7

Buhay nga ako, ngunit puso’y manhid na

Em              D

G   Am7

Sadyang ganyan kapag puso ay nasasaktan

Em               D           G

Bigo ako habang siya’y malaya

Em                        D

G   Am7

Bakit ba sa kabiguan parang lahat hindi patas..

 

 

Yown oh … ala lang


17 Responses to “kumokompose”


  1. 1 diwangtanglaw
    Setyembre 1, 2011 bandang 3:22 hapon

    Ang galing! Wala bang sample dyan? Kahit recorded from phone lang.

  2. Setyembre 1, 2011 bandang 4:56 hapon

    hello, lambing.

    ako na ang loyal sa pagla-like, ahaha… paano ba naman kasi, kami ng sister ko, we tried to translate ‘yong the man who can’t be moved, 3 mos. ago. sabi namin, aalisan namin ng trabaho si michael v., ang yabang lang… tapos, ayon, ang pangit noong outcome, hindi for sharing.

    tapos, may isa pa, ‘yong kantang may jar of hearts. who do you think you are? yata… haha, hindi rin maganda ang kinalabasan. well…

    maganda itong sa ‘yong salin kasi hindi literal. ang initial attempt kasi namin dyaan goes like: ” pag nawawasak/nababasag ang puso, hindi pantay-pantay ang mga pirasong nadurog.” haha, at di pa nako-consider ang paglalapat ng musika, ha?
    i mean, ang husay nyang sa iyo. simple pero, rock….🙂 rakenrol, lambing!

    • Setyembre 1, 2011 bandang 5:16 hapon

      awww ate ko nahihiya naman ako sa papuri pero nakaka inspire ahek.. mahilig kasi akong kumanta at trying hard din mag gitara.. last time na nag compose ako eh 12 years ago pa yata dahil enlab ako nun.. sa gitara at isang tao ahaha ang kinompose ko eh tagalog ng living on a jet plane haha kasi yun lang madaling chords.. iba na kasi kapag inspired! eto ngayon lang ulit ako nainspire haha at mag kwento daw ba…

      hirap na hirap nga ko magsalin ng literal nyan ate ko, inabot ako ng dalawang gabi aralin at isang gabi at 3 oras isalin yan haha.
      naisip ko para makanta ko sa ng may emosyon yun malapit nalang sa salin ahaha.. hahayss thanks much..pwede pa revision ng lyrics kasi subok lang .. maya mag iisip pa ako ng tamang lyrics dyan hahaha
      dipa ko nakakadalaw sa iyo kasi ang haba ng pagibig mo haha tinatantya ko pa ang puso ko lels…

      rakenrol ate ko

  3. Setyembre 1, 2011 bandang 7:11 hapon

    hahaha! ang galing! cge nga kanyahin mo naman pakinggan ko…

  4. Setyembre 1, 2011 bandang 7:11 hapon

    hahaha! ang galing! cge nga kanyahin mo naman pakinggan ko…

  5. Setyembre 1, 2011 bandang 11:16 hapon

    may chords. marunong kang mag gitara adel? i-youtube na ang performance. haha!

    poke mo ko kapag meron na ha?

  6. Setyembre 5, 2011 bandang 3:22 umaga

    Wow…na amazed ako Lambing……………..ganda ah….more more!!!

  7. Setyembre 7, 2011 bandang 5:16 hapon

    dapat may audio sample..

    sample!sample! sampol!

    wahahha..😀

  8. Setyembre 16, 2011 bandang 4:17 hapon

    Heheheh galing mo naman Lambing! Keep it up!

    Nagbabalik,
    Joycee

  9. Setyembre 18, 2011 bandang 8:33 hapon

    Wla bang music dito para nman malaman namin kung ano ang tuno..🙂

    Kasi mukhang maganda eh….

  10. Setyembre 21, 2011 bandang 6:31 hapon

    tarayness nito lambing… with chords at mega translation pa ha… yeah! yeah!

    hmmm mabuti nga palitan mo… para kasing unfair kay Ms. Supsup kapag itatwa ang paniniwala. hehehe

    malay mo ito na ang simula ng pagiging songwriter mo. mabuhay!
    (di ko alam yong song at parang medyo hindi ako maka-relate pero habang binabasa ko ang ito… parang napapakanta na rin ata ako, ayos!)

  11. Setyembre 24, 2011 bandang 9:32 hapon

    busy sa lovelife kaya walang update?😀


Mag-iwan ng Tugon

Dyosa ng Lambing


Blog na puno ng lambing, ka cutan at pagpapacute, kakikayan, kaemohan, kagandahan at kalulitan walang kokontra blog ko to ! sa presinto ka magrelakmo hmmkei!

lambings lullaby

src="http://grooveshark.com/widget.swf" /><param name="wmode" value="window"

like like like

Mga Nilambing

  • 522,130 ang nagpalambing na

♥♥♥Sabi ng Puso ko..♥♥♥

I've let people take advantage of me, and i accepted way less than i deserve. But i've learned from my bad choices and even though there are some things i can never get back and people who will never be sorry, I'll know better next time and i wont settle anything less than i deserve

♥♥ pa click ♥♥

oopsss bawal mangopya ng walang paalam !

Page copy protected against web site content infringement by Copyscape

tweet tweet

Error: Please make sure the Twitter account is public.

♥♥♥nobody nobody but you ♥♥♥

Emoticon

♥♥♥ ano daw???♥♥♥

I never push someone to love me back.. I never wait too long just for nothing.. If he really likes me, he'LL do his thing.. I learn to keep a little for myself. Pride is not always negative.. Sometimes , it defines DIGNITY .."

Sali Na! Join the Pinoy Wordpress Bloggers Community!

galing sa baul ni lambing

taga saan ka?

May Problema ba???

Kung may problem po sa pagcocomment pwedeng gumamit ng mozilla firefox

Anong araw na?

Setyembre 2011
M T W T F S S
« Aug   Oct »
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930  
award

Ipasok ang sulatronikong adres mo para mahatiran ng blog na ito at makatanggap ng pabatid ng mga bagong paskil sa pamamagitan ng sulatroniko.

Join 147 other followers


